Quảng Bình tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022

  • 15:46 | Thứ Tư, 01/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

 (QBĐT) - Trong các ngày từ 28/5 đến 1/6, tại tỉnh Sơn La đã diễn ra chương trình “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022”. Hội Nông dân tỉnh và Sở Nông nghiệp - PTNT đã phối hợp tham gia 2 gian hàng với trên 30 sản phẩm tiêu biểu đại diện cho các lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp mang bản sắc vùng miền của tỉnh.

Gian hàng của tỉnh Quảng Bình tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Gian hàng của tỉnh Quảng Bình tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

Các sản phẩm tham gia chương trình đã được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Với những đặc trưng riêng biệt, chất lượng bảo đảm, mẫu mã phong phú, phù hợp với tiêu chí, mục đích của Festival.

Các gian hàng của tỉnh Quảng Bình tại chương trình đã thu hút sự tham quan của đông đảo đại biểu, khách hàng, được ban tổ chức đánh giá cao.

Các đại biểu tham quan gian hàng của Quảng Bình.
Các sản phẩm của Quảng Bình thu hút sự chú ý của đại biểu và khách hàng.

Cùng với hoạt động trưng bày, quảng bá, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 là cơ hội để các hộ sản xuất nông nghiệp, kinh doanh, dịch vụ, sản phẩm OCOP tỉnh ta giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với nông dân các địa phương trong cả nước.

Đây cũng là kênh quan trọng nhằm tăng cường liên kết, góp phần nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường sản phẩm OCOP và nông sản, hàng hóa, giúp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid -19.

Các đại biểu tham quan gian hàng của Quảng Bình.
Các đại biểu tham quan gian hàng của Quảng Bình.

Trong các địa phương tham gia Festival, huyện Bố Trạch là địa phương dẫn đầu với 15 mặt hàng tiêu biểu, đại diện cho tiềm năng thế mạnh của huyện, được người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận tín nhiệm trong nhiềm năm qua.

 Ngọc Mai

tin liên quan

Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải-Tiểu dự án TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Ngày 27/5, HĐND tỉnh đã ký ban hành Nghị quyết số 54/NQ-HĐND về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới.

Dự án đường dây 500 kV Quảng Trạch-Dốc Sỏi sẵn sàng đóng điện

Đến thời điểm này, dự án đường dây 500 kV Quảng Trạch-Dốc Sỏi và sân phân phối 500 kV Quảng Trạch thuộc công trình đường dây 500 kV mạch 3 đã sẵn sàng đóng điện nghiệm thu kỹ thuật.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 31/5, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp tỉnh tổ chức họp, bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh năm 2022.