Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại huyện Quảng Trạch

  • 07:29 | Chủ Nhật, 08/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 7/5, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm đàn lợn có triệu chứng DTLCP ở xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch).
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm đàn lợn có triệu chứng DTLCP ở xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch).
Theo đó, ngày 3/5/2022, chính quyền đia phương xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch) đã phát hiện đàn lợn gồm 12 con của gia đình anh Hoàng Minh Cường có triệu chứng điển hình của bệnh DTLCP.
 
Nhận được tin báo, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Trạch đã lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành triển khai các biện pháp tiêu độc khử trùng cần thiết trong phòng, chống dịch.
 
Kết quả xét nghiệm ngày 6/5 của Chi cục Thú y vùng III cho thấy, đàn lợn này dương tính với DTLCP. Hiện tại, toàn bộ số lợn bị DTLCP đã được tiêu huỷ theo quy định. 
 
Được biết, từ ngày 1/1 đến ngày 7/5/2022, DTLCP đã xảy ra tại 19 hộ/9 xã ở các huyện Minh Hoá, Tuyên Hóa và Quảng Trạch làm 276 con lợn chết, đã tiêu hủy với trọng lượng 17.240 kg.
 
Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với các địa phương triển khai các biện pháp chống dịch, như: tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại hộ chăn nuôi có lợn ốm chết; tiêu hủy toàn bộ lợn trong hộ chăn nuôi có dịch bằng hình thức chôn lấp trong vòng 6 giờ; khoanh vùng dịch; tiêu độc khử trùng các phương tiện đi qua; tổ chức điều tra ổ dịch theo quy định…
 
Lan Chi

tin liên quan

Thị trường bất động sản Bắc Lý-Quảng Bình: Tăng sức nóng

Với vị trí chiến lược nằm trong chuỗi trung tâm khu đô thị đại học và hành lang phát triển du lịch Cảng hàng không sân bay Đồng Hới với bãi biển Nhật Lệ, phường Bắc Lý đã và đang thu hút hàng loạt các chủ đầu tư lớn phát triển đô thị kiểu mẫu.

Đầu tư 170 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp hồ Vực Tròn

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Nông nghiệp-PTNT Quảng Bình cho biết, hồ Vực Tròn (thuộc địa phận xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) sẽ được Bộ Nông nghiệp- PTNT bố trí nguồn đầu tư công để sửa chữa, nâng cấp với tổng mức đầu tư 170 tỷ đồng.

Bảo đảm tiến độ dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam là nhiệm vụ hàng đầu của tỉnh

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) tại cuộc họp BCĐ triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, diễn ra chiều 6/5.