Xử phạt 7 đơn vị vi phạm lĩnh vực môi trường và khoáng sản

  • 07:31 | Thứ Tư, 25/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN-MT) cho biết, qua thanh tra, kiểm tra (TT, KT) đã kịp thời phát hiện 7 tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh có vi phạm trong lĩnh vực môi trường và khoáng sản.
 
Cụ thể, qua công tác TT, KT từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở TN-MT đã phát hiện có 4 tổ chức vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và 3 tổ chức vi phạm ở lĩnh vực khoáng sản.
Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra tình hình sử dụng đất của các tổ chức đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chưa thực hiện dự án, còn nợ tiền thuê đất...
Thanh tra Sở TN-MT sẽ tập trung TT, KT tình hình sử dụng đất của các tổ chức đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chưa thực hiện dự án, còn nợ tiền thuê đất...
Các hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường là: Gây sự cố môi trường mà không kịp thời báo cáo cho cơ quan chức năng, vận hành không đúng một trong các nội dung đã cam kết trong kế hoạch hoặc báo cáo đánh giá tác động môi trường.
 
Hành vi vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản, chủ yếu là: Khai thác trái phép, khai thác ra ngoài phạm vi, không cắm đủ các mốc khép góc khu vực mỏ. Những hành vi vi phạm này đã được Thanh tra Sở TN-MT xác định đúng đối tượng, đúng thẩm quyền và áp dụng đúng hình thức xử lý. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 433 triệu đồng.
Đồng thời, thanh tra, kiểm tra các mỏ khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh về thuê đất, sử dụng mỏ đã hết hạn, hoặc vi phạm về môi trường
Đồng thời, TT, KT các mỏ khai thác khoáng sản về thuê đất, sử dụng mỏ đã hết hạn, hoặc vi phạm về môi trường

Ông Phạm Tiến Cảm, Chánh Thanh tra Sở TN-MT cho biết, thời gian tới, bên cạnh công tác TT, KT theo kế hoạch đã xây dựng, đơn vị sẽ tập trung TT, KT tình hình sử dụng đất của các tổ chức đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chưa thực hiện dự án, còn nợ tiền thuê đất; các mỏ khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh về thuê đất, sử dụng mỏ đã hết hạn, hoặc vi phạm về môi trường.

Đồng thời, sở sẽ thực hiện TT, KT việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường...

A.T

tin liên quan

Tuyên Hóa: Nâng cao chất lượng đàn bò bằng lai giống 3B

(QBĐT) - Nhằm nâng cao tầm vóc, năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế đối với đàn bò trên địa bàn, thời gian qua, huyện Tuyên Hóa đã áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo giống bò 3B trên nền bò cái lai địa phương (lai Sind, Brahman), bước đầu mang lại kết quả tích cực.

Lệ Thủy: Hoàn thành nhận bàn giao mốc lộ giới đường cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Ngày 23/5, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông Vận tải) đã hoàn thành 100% việc bàn giao mốc lộ giới cho Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Lệ Thủy và các xã liên quan có dự án đường cao tốc Bắc-Nam đi qua.

 

Làm giàu từ nguồn vốn tín dụng chính sách

(QBĐT) - Nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng chính sách xã hội (CSXH), nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã đầu tư phát triển các mô hình kinh tế. Với thời hạn vay kéo dài, lãi suất thấp, nguồn vốn vay tín dụng CSXH đã giúp nhiều gia đình tăng thu nhập và thực hiện ước mơ làm giàu.