TX. Ba Đồn: Năng suất lúa đông-xuân đạt gần 60 tạ/ha

  • 14:04 | Thứ Ba, 10/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Các cánh đồng lúa vào thời điểm chín rộ, tranh thủ thời tiết thuận lợi, TX. Ba Đồn đang tích cực chỉ đạo các địa phương khẩn trương thu hoạch lúa đông-xuân 2021-2022.
Năng suất vụ lúa Đông - Xuân trên địa bàn TX. Ba Đồn ước đạt gần 60 tạ/ha.
Năng suất vụ lúa đông- xuân trên địa bàn TX. Ba Đồn ước đạt gần 60 tạ/ha.
Vụ đông-xuân 2021-2022, toàn TX. Ba Đồn gieo cấy 2.631ha lúa, chủ yếu các giống, như: HT1, KD 18, DV 108... Với điều kiện thời tiết khá thuận lợi và sự chủ động của bà con nhân dân trong việc gieo cấy đúng lịch thời vụ, chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, phòng trừ sâu bệnh tốt nên năng suất lúa ước đạt gần 60 tạ/ha, sản lượng hơn 15.600 tấn. Nhiều địa phương có năng suất lúa đạt cao, như: Quảng Sơn, Quảng Hòa, Quảng Tiên, Quảng Trung…
 
Đáng chú ý, vụ mùa năm nay đánh dấu sự thành công của các mô hình trình diễn giống lúa chất lượng cao, thân thiện với môi trường, như: ST25 của Tổng công ty sông Gianh; DCG66... với năng suất ước đạt hơn 70 tạ/ha, mở ra những hướng đi mới cho người nông dân.
 
Hiện, TX. Ba Đồn đang chỉ đạo các địa phương vận dụng máy tại chỗ để đẩy nhanh thu hoạch, phấn đấu trước ngày 19/5 sẽ thu hoạch xong trà đầu, đồng thời, tăng cường quản lý chặt chẽ giá dịch vụ thu hoạch, tránh tình trạng các chủ máy thông đồng để nâng giá, gây khó khăn cho người dân.
X.Phú

tin liên quan

Vui buồn chuyện trồng dưa hấu

(QBĐT) - Hiện nay, trên các cánh đồng dưa hấu của địa bàn huyện Bố Trạch, bà con nông dân đã bắt đầu thu hoạch. Vụ dưa năm nay gặp thời tiết không thuận lợi nên năng suất chưa cao, có người vui, người buồn bởi giá lên xuống thất thường.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022

(QBĐT) - Ngày 5/5, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 724/UBND-TH về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022.

Quảng Bình truyền thông, quảng bá du lịch đặc biệt tại SEA Games 31

(QBĐT) - Nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Quảng Bình đến các thị trường khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là thị trường các nước ASEAN, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị triển khai chiến dịch truyền thông chuyên biệt để quảng bá du lịch Quảng Bình qua chuỗi hoạt động của SEA Games 31.