Thử nghiệm phần mềm Xác minh thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

  • 14:00 | Chủ Nhật, 15/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, từ ngày 16/5/2022, đơn vị triển khai vận hành thử nghiệm phần mềm Xác minh thông tin Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại TX. Ba Đồn trong thời gian 2 tháng, sau đó sẽ bổ sung, hoàn thiện để áp dụng rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Xuất phát từ thực tế việc xác minh, cung cấp thông tin GCNQSDĐ còn gặp nhiều khó khăn, quá trình thực hiện còn thủ công, không kịp thời dẫn đến một số đối tượng lợi dụng tình hình để sử dụng thông tin sai lệch, làm giả GCNQSDĐ với những thủ đoạn tinh vi và khó phát hiện, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng phần mềm Xác minh thông tin GCNQSDĐ.
Giao diện phần mềm Xác minh thông tin GCNQSDĐ
Giao diện phần mềm Xác minh thông tin GCNQSDĐ.
Ông Nguyễn Từ Đức, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tài nguyên và môi trường cho biết: Trước những bất cập trong việc xác minh thông tin GCNQSDĐ, trung tâm đã phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai và VNPT Quảng Bình xây dựng hoàn thành phần mềm Xác minh thông tin GCNQSDĐ trên nền tảng ứng dụng công nghệ BlockChain, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn thông tin về GCNQSDĐ.
 
Việc ứng dụng công nghệ BlockChain vào việc tra cứu thông tin giấy chứng nhận và cung cấp thông tin đất đai từ hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai cấp tỉnh là một bước tiến lớn trong công tác quản lý nhà nước. Qua đó, từng bước công khai, minh bạch thông tin về cơ sở dữ liệu GCNQSDĐ cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp. 
 
"Trọng điểm của công nghệ BlockChain nằm ở khả năng quản trị dữ liệu một cách toàn vẹn, minh bạch và có độ tin cậy cao. Phần mềm Xác minh thông tin GCNQSDĐ trên nền tảng ứng dụng công nghệ BlockChain được tích hợp từ cơ sở dữ liệu đất đai toàn tỉnh, sẽ cho phép người dân, tổ chức, doanh nghiệp xác minh GCNQSDĐ trên điện thoại thông minh qua mạng Internet một cách thuận tiện, tin cậy và chính xác", ông Nguyễn Từ Đức cho biết. 
 
Theo đó, từ ngày 16/5, Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai vận hành thử nghiệm phần mềm Xác minh thông tin GCNQSDĐ tại TX. Ba Đồn trong thời gian 2 tháng, sau đó sẽ tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện để áp dụng rộng rãi.
 
Để thuận lợi trong việc chạy thử nghiệm, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại các huyện, thị xã, thành phố theo dõi, cập nhật, chỉnh sửa thông tin lên hệ thống thông tin đất đai cấp tỉnh để cập nhật cơ sở dữ liệu kịp thời nhằm phục vụ tốt nhu cầu tra cứu, xác minh thông tin về GCNQSDĐ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn tỉnh. 
Việc xác minh thông tin GCNQSDĐ hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, dẫn đến một số đối tượng lợi dụng để sử dụng thông tin sai lệch, làm giả với thủ đoạn tinh vi.
Việc xác minh thông tin GCNQSDĐ hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, dẫn đến một số đối tượng lợi dụng để sử dụng thông tin sai lệch, làm giả với thủ đoạn tinh vi.
Đồng thời, giao Trung tâm Công nghệ thông tin tài nguyên và môi trường tổng hợp ý kiến phản hồi của người dùng và các đơn vị liên quan để tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện phần mềm.
 
Sau khi kết thúc thời gian thử nghiệm, báo cáo lãnh đạo Sở kết quả thử nghiệm và đề xuất triển khai chính thức phần mềm (áp dụng thu phí) tại TX. Ba Đồn, tiến tới áp dụng phần mềm trên toàn tỉnh.
 
Để tra cứu thông tin GCNQSDĐ, người dùng trên địa bàn thực hiện tải, cài đặt, sử dụng ứng dụng phần mềm Xác minh thông tin GCNQSDĐ “VNPT REV QBH” trên kho ứng dụng AppStore hoặc CHPlay của điện thoại thông minh, hoặc truy cập theo địa chỉ https://apps.apple.com/us/app/vnpt-rev-qbh/id1613097566?platform=iphone (hệ điều hành IOS); https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnpt.rev (hệ điều hành Android) để tải ứng dụng. 
 
Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi Trường Quảng Bình Nguyễn Huệ cho biết, việc xây dựng và đưa vào ứng dụng phần mềm Xác minh thông tin GCNQSDĐ là một trong những nội dung thực hiện kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm 2022 của đơn vị.
A.Tuấn

tin liên quan

Quảng Bình tham gia ngày hội du lịch tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

(QBĐT) - Từ ngày 13-17/5, ngành du lịch Quảng Bình tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch tại ngày hội du lịch Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Làm giàu từ nghề nuôi chim yến

(QBĐT) - Chim yến được biết đến là loài chim có thói quen sinh sống, làm tổ trên những vách đá cao ngoài hải đảo hoặc các hang động ven biển. Thế nhưng, ở xã Ngư Thủy (Lệ Thủy), anh Nguyễn Văn Sơn đã "dụ" thành công hàng nghìn con chim yến về sinh sống để khai thác và chế biến gần 20 sản phẩm với ước mơ xây dựng thương hiệu yến sào đầu tiên trên đất Quảng Bình.

Làm thủ tục chứng nhận Tiêu chuẩn vàng có hiệu lực để đạt được tín chỉ carbon GS

(QBĐT) - Cụm trang trại Điện gió B&T được Công ty AMI-AC Renewables đưa vào vận hành từ tháng 10/2021, gồm Nhà máy Điện gió BT1, Nhà máy Điện gió BT2-Giai đoạn 1 và Nhà máy Điện gió BT2-Giai đoạn 2.