Quảng Ninh: Mưa lớn làm hơn 1.700ha lúa bị đổ rạp

  • 14:11 | Thứ Hai, 02/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 2/5, ông Nguyễn Đức Thuận, Trưởng phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn và gió đã làm hơn 1.700ha lúa đông-xuân trên địa bàn bị đổ rạp.
 
Diện tích lúa đổ rạp nhiều nhất tập trung ở các xã, như: Tân Ninh 552ha, An Ninh 337ha, Duy Ninh 155ha, Vĩnh Ninh 122ha… Ngoài ra, mưa lớn cũng đã làm 9ha dưa hấu của người dân trên địa bàn xã Hàm Ninh bị ngập úng.
 
Hiện, Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương hướng dẫn người dân khắc phục diện tích bị đổ rạp bằng cách thoát nước trong ruộng, dựng cây, bó lúa lại thành từng cụm. Đối với những diện tích lúa bị ngã đổ đang chín tới thì tiến hành thu hoạch sớm nhằm bảo đảm năng suất.
 
Nhiều diện tích lúa đông-xuân trên địa bàn huyện Quảng Ninh bị đổ rạp do mưa và gió lớn:
 
Lan Chi

tin liên quan

Cùng doanh nghiệp gỡ khó

(QBĐT) - Trước những khó khăn mà doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gói vay hỗ trợ doanh nghiệp đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) triển khai đến các địa phương. Nhờ gói vay ưu đãi này, nhiều doanh nghiệp đã "vực dậy" để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Đổi thay Bắc Trạch

(QBĐT) - Trải qua những năm tháng cách mạng hào hùng, Bắc Trạch hôm nay đang đổi thay từng ngày với nhiều gam màu tươi sáng trong phát triển kinh tế-xã hội.
 

Đón đoàn tàu charter du lịch đến Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 30/4, đoàn farmtrip với hơn 360 du khách đến từ Hà Nội đã đặt chân đến Quảng Bình đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trên đoàn tàu charter mang số hiệu SE17.