Lệ Thủy: Trên 650 ha lúa vụ đông-xuân bị gãy, đổ

  • 14:12 | Thứ Hai, 02/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 2/5, ông Nguyễn Văn Vương, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Lệ Thủy cho biết, trong những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa và gió lớn có trên 650 ha lúa vụ đông-xuân trên địa bàn huyện đã bị gãy, đổ.

Khoảng 650 ha lúa vụ đông-xuân trên địa bàn huyện Lệ Thủy bị gãy, đổ.
Nhiều diện tích lúa bị gãy, đổ do mưa và gió lớn.

Các địa phương bị thiệt hại nặng nề, đó là: Hoa Thuỷ (150 ha), Mai Thủy (90 ha), Xuân Thủy (67 ha), Liên Thủy (50 ha), Hồng Thủy (30 ha), Tân Thủy (30 ha), Sơn Thủy (30 ha)…

 Vụ sản xuất đông-xuân năm nay, cây lúa ở huyện Lệ Thủy gặp rất nhiều bất lợi.
Vụ sản xuất đông-xuân năm nay, cây lúa ở huyện Lệ Thủy gặp rất nhiều bất lợi.

Trước tình hình lúa bị đổ, gãy, phòng NN-PTNT huyện Lệ Thủy đã chỉ đạo các địa phương đốc thúc bà con nông dân khẩn trương gặt sớm, tiết khô nước để tránh mọc mầm trên cây đối với diện tích lúa đã chín và dựng lại đối với diện tích lúa còn xanh.

Ngọc Hải

tin liên quan

Đổi thay Bắc Trạch

(QBĐT) - Trải qua những năm tháng cách mạng hào hùng, Bắc Trạch hôm nay đang đổi thay từng ngày với nhiều gam màu tươi sáng trong phát triển kinh tế-xã hội.
 

Đón đoàn tàu charter du lịch đến Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 30/4, đoàn farmtrip với hơn 360 du khách đến từ Hà Nội đã đặt chân đến Quảng Bình đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trên đoàn tàu charter mang số hiệu SE17.

 

Tổ chức hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 28/4, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Phương án số 694/PA-UBND về việc Tổ chức hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn tỉnh.