Công ty Cổ phần Điện gió B&T:

Làm thủ tục chứng nhận Tiêu chuẩn vàng có hiệu lực để đạt được tín chỉ carbon GS

  • 21:56 | Thứ Bảy, 14/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cụm trang trại Điện gió B&T được Công ty AMI-AC Renewables đưa vào vận hành từ tháng 10/2021, gồm Nhà máy Điện gió BT1, Nhà máy Điện gió BT2-Giai đoạn 1 và Nhà máy Điện gió BT2-Giai đoạn 2. Đây là một trong những dự án nhà máy điện gió trên bờ lớn nhất Việt Nam. 
Một góc Cụm trang trại Điện gió B&T
Một góc Cụm trang trại Điện gió B&T.
Các nhà máy điện gió thuộc Cụm trang trại điện gió B&T dự kiến sản xuất khoảng 648 triệu kWh/năm và giảm phát thải khí CO2 là 581.300 tấn/năm.
 
Dự án là sự hưởng ứng tích cực cam kết cắt giảm phát thải khí nhà kính của Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng 0 năm 2050 tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) diễn ra trong tháng 11/2021 tại Glasgow, Vương quốc Anh. 
 
Ông Nguyễn Nam Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện gió B&T cho biết, Trang trại Điện gió B&T đi vào vận hành đã đóng góp đáng kể vào sản lượng điện của quốc gia, giảm sự phụ thuộc vào than đá, nhiên liệu hóa thạch và nhập khẩu điện cũng như hành động vì một thế giới không phát thải khí CO2, tạo động lực cho ngành năng lượng gió nói riêng và năng lượng tái tạo nói chung, góp phần phát triển nền kinh tế quốc gia. 
Công ty Cổ phần Điện gió B&T tổ chức cuộc họp tham vấn ở xã Gia Ninh (huyện Quảng Ninh)
Công ty Cổ phần Điện gió B&T tổ chức cuộc họp tham vấn ở xã Gia Ninh (Quảng Ninh).
Vì những lý do trên, Công ty AMI-AC Renewables đã làm việc với các tổ chức quốc tế để áp dụng các tiêu chuẩn của Hội đồng carbon toàn cầu (GCC) cho Nhà máy Điện gió BT1, và tiêu chuẩn vàng (Gold Standard) Nhà máy Điện gió BT2-Giai đoạn 1 và Nhà máy Điện gió BT2-Giai đoạn 2. 
 
Gold Standards-Tiêu chuẩn Vàng được phát triển vào năm 2003 bởi một nhóm các tổ chức phi lợi nhuận lo ngại về tác động xấu của các dự án phát thải nhiều khí carbonic đối với môi trường và người dân địa phương; hoạt động để tạo ra một thế giới an toàn về khí hậu, nơi tăng trưởng bền vững mang lại lợi ích thay đổi cuộc sống cho cộng đồng ở khắp mọi nơi.
 
Với tư cách là cơ quan tiêu chuẩn và chứng nhận tối đa hóa tác động của khí hậu và các hoạt động phát triển. Tiêu chuẩn thiết kế các quy trình mạnh nhất nhằm khuếch đại tác động của nỗ lực cung cấp năng lượng xanh và nước sạch, quản lý đất đai và rừng một cách có trách nhiệm. 
Đông đảo cán bộ và nhân dân trong vùng dự án tham gia các cuộc họp tham vấn do Công ty Cổ ohaanf Điện gió B&T tổ chức.
Đông đảo cán bộ và nhân dân trong vùng dự án tham gia các cuộc họp tham vấn do Công ty Cổ phần Điện gió B&T tổ chức.
Đối với các khía cạnh kỹ thuật của việc đo lường và xác minh mức giảm phát thải carbon, Hệ thống Tiêu chuẩn vàng chú ý nhiều hơn đến tác động của các dự án đối với kinh tế, môi trường và phúc lợi xã hội của người dân địa phương.
 
Theo đó, Công ty Cổ phần Điện gió B&T đã gửi tài liệu mô tả về việc phát triển dự án điện gió mang lại nguồn năng lượng xanh sạch đến các tổ chức có liên quan và người dân trong vùng dự án, nhằm phổ biến cũng như tiếp nhận các ý kiến phản hồi.
Tại các cuộc họp tham vấn, phía Công ty Cổ phần Điện gió B&T phổ biến các vấn đề có liên quan đến dự án, đồng thời tiếp nhận các ý kiến phản hồi.
Tại các cuộc họp tham vấn cộng đồng, phía Công ty Cổ phần Điện gió B&T phổ biến các vấn đề có liên quan đến dự án, đồng thời tiếp nhận các ý kiến phản hồi.
Các buổi họp tham vấn cộng đồng đã được công ty tổ chức vào ngày 26/4/2022 tại các xã: Gia Ninh, Hải Ninh (Quảng Ninh) và từ ngày 11-13/5/2022 tại các xã: Hồng Thủy, Thanh Thủy, Hưng Thủy, Ngư Thủy Bắc, Cam Thủy (Lệ Thủy).
 
Tại các buổi họp này, các bên tham gia đã trình bày về dự án một cách chi tiết, đồng thời thảo luận về những lợi ích và tác động của môi trường cũng như sự phát triển bền vững mà dự án mang lại. 
 
A.Tuấn

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Năng suất lúa vụ đông-xuân 2021-2022 ước đạt 54 tạ/ha

(QBĐT) - Vụ đông-xuân năm nay, TP. Đồng Hới có tổng diện tích gieo trồng lúa 872 ha với các loại giống chủ lực, như: ST24, đột biến 6, VNX20, ST24, đài thơm 8… 

Bố Trạch được mùa ớt

(QBĐT) - Những ngày này, nông dân huyện Bố Trạch đang tập trung xuống đồng thu hoạch ớt trong niềm vui mừng, phấn khởi, vì ớt được mùa.

Mùa vàng ở Tiên Phan

(QBĐT) - ST25-loại "gạo ngon nhất thế giới" đã được những người nông dân thôn Tiên Phan, xã Quảng Tiên (TX. Ba Đồn) tự tay sản xuất ra trong vụ đông-xuân 2021-2022, thông qua sự liên kết với Công ty CP Tổng công ty Sông Gianh. Trên cánh đồng vàng thơm mùi hương lúa, người dân phấn khởi, vui mừng vì chính họ đã làm ra loại gạo ngon nức tiếng này.