Trang bị kỹ năng các nhóm bảo tồn thôn, bản khu vực VQG Phong Nha-Kẻ Bàng

  • 13:18 | Thứ Sáu, 22/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 20 và 21/4, Ban tham vấn bảo tồn thôn, bản khu vực Vườn quốc gia  Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho các nhóm bảo tồn thôn, bản khu vực VQG PN-KB.

Tham gia lớp tập huấn, có gần 40 thành viên là nhóm trưởng, nhóm phó, thành viên của 21 nhóm bảo tồn thôn, bản ở VQG PN-KB.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các thành viên được truyền đạt một số nội dung, như: Kỹ năng nhận dạng loài; đặc điểm nhận dạng và mức độ ưu tiên, bảo vệ, chế tài xử phạt (hành chính, hình sự) đối với các loài động vật rừng phân bố tại VQG PN-KB (đặc biệt là các loài nguy cấp, quý, hiếm); Luật Lâm nghiệp; Nghị định 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định về chi tiết thi hành một số điều của Luật lâm nghiệp; quy chế quản lý, bảo vệ di sản thiên nhiên thế giới VQG PN-KB; kỹ năng sử dụng bản đồ số; tỷ lệ bản đồ và các nội dung liên quan đến tỷ lệ bản đồ; định hướng bản đồ với sự trợ giúp của la bàn…

Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho thành viên các nhóm bảo tồn thôn/bản; đồng thời, nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu thực tế trong công tác bảo vệ rừng và phối hợp thực thi nhiệm vụ. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của người dân vùng đệm trong công tác quản lý và bảo vệ di sản thiên nhiên thế giới VQG PN-KB.

Ngọc Hải

tin liên quan

Bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm

(QBĐT) - Hiện trên địa bàn huyện Lệ Thủy đang triển khai thực hiện một số công trình, dự án quan trọng. 

Lệ Thuỷ: Khởi sắc kinh tế trang trại

(QBĐT) - Để khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn lao động và tài nguyên đất đai ở địa phương, những năm gần đây, huyện Lệ Thủy đã tập trung xây dựng, phát triển nhiều mô hình kinh tế trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân…

Huy động hơn 325 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), năm 2021, huyện Lệ Thủy đã huy động được 325,6 tỷ đồng để thực hiện chương trình.