Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Quảng Ninh:

Giải ngân trên 5,3 tỷ đồng theo Nghị quyết 11

  • 06:56 | Thứ Sáu, 29/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Quảng Ninh đã giải ngân trên 5,3 tỷ đồng.

Người dân làm thủ tục nhận vốn vay ưu đãi tại Điểm giao dịch NHCSXH huyện
Người dân làm thủ tục nhận vốn vay ưu đãi tại Điểm giao dịch NHCSXH huyện

Để thực hiện kịp thời và hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ, trên cơ sở rà soát đúng các đối tượng có nhu cầu vay vốn, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Quảng Ninh đã triển khai các thủ tục, nhanh chóng giải ngân cho vay nguồn vốn mới được phân giao, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn để phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch.

Đến nay, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Quảng Ninh đã giải ngân trên 5,3 tỷ đồng, bao gồm: 14 khách hàng vay vốn chương trình cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn số tiền 140 triệu đồng để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến theo Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; 60 lao động được vay vốn chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với số tiền 3 tỷ đồng; 10 hộ gia đình được vay 2,2 tỷ đồng để xây dựng nhà ở xã hội.

Thời gian tới, với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác các cấp tiếp tục tổ chức tuyên truyền, rà soát đối tượng, xác định nhu cầu vốn và hoàn thiện hồ sơ, nhanh chóng giải ngân cho vay kịp thời. Quá trình triển khai sẽ bảo đảm thực hiện đúng quy định, công khai, minh bạch, không bỏ sót đối tượng thụ hưởng, giúp người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhanh chóng vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất và đời sống. 

Ngọc Mai

tin liên quan

Kỹ sư xây dựng làm giàu từ chăn nuôi

(QBĐT) - Là một kỹ sư xây dựng nhưng anh Trần Văn Công (SN 1976, xã Quảng Phương (Quảng Trạch) lại nuôi ước mơ làm giàu bằng nông nghiệp. Những tưởng ước mơ không liên quan gì đến chuyên môn sẽ khiến anh khó thực hiện. Thế nhưng, sự đam mê, cần cù và siêng học hỏi đã giúp anh "biến" giấc mơ thành hiện thực.  

Triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn

(QBĐT) - Chiều nay, 28/4, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương trong tỉnh để triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) và Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG tỉnh chủ trì hội nghị với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thành viên Ban chỉ đạo. 

Lệ Thủy: Bàn giao mốc lộ giới đường cao tốc Bắc-Nam đạt trên 70%

(QBĐT) - Ngày 26/4, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông-Vận tải) đã tiến hành bàn giao mốc lộ giới cho Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Lệ Thủy và các địa phương liên quan nơi có đường cao tốc Bắc-Nam đi qua.