Lệ Thủy: Bàn giao mốc lộ giới đường cao tốc Bắc-Nam đạt trên 70%

  • 06:07 | Thứ Năm, 28/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 26/4, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông-Vận tải) đã tiến hành bàn giao mốc lộ giới cho Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Lệ Thủy và các địa phương liên quan nơi có đường cao tốc Bắc-Nam đi qua.

Bàn giao mốc lộ giới đường cao tốc Bắc- Nam tại xã Kim Thủy.
Bàn giao mốc lộ giới đường cao tốc Bắc- Nam tại xã Kim Thủy.

Đường cao tốc Bắc-Nam đoạn qua huyện Lệ Thủy có chiều dài 31,95 km, đi qua địa bàn các xã, thị trấn, gồm: Sơn Thủy, Nông trường Lệ Ninh, Phú Thủy, Mai Thủy, Trường Thủy và Kim Thủy. Sau một thời gian triển khai, đến nay, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã bàn giao được 1.012 cột mốc với tổng chiều dài 23,35 km, đạt tỷ lệ trên 70%.

Việc cắm mốc lộ giới, giúp cho chính quyền địa phương và người dân biết được khu vực dự án sẽ đi qua. Từ đó, không đầu tư xây dựng các công trình dự án, bảo đảm quy hoạch của dự án, tránh thất thoát trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng sau này.

Ngọc Hải

tin liên quan

Phát huy nguồn vốn tín dụng

(QBĐT) - Thông qua các tổ chức chính trị-xã hội, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội của Ngân hàng CSXH đã đến được với nhiều hộ nghèo, đối tượng chính sách và người dân ở tất cả các thôn, tổ dân phố của 15/15 xã, phường của TP. Đồng Hới. Từ nguồn vốn này, nhiều hộ đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng về vốn vay

(QBĐT) - Ngày 30/1/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 11). Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, ngành Ngân hàng đã ban hành kế hoạch hành động cụ thể nhằm đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng về vốn vay.

100% đơn vị hành chính sự nghiệp và tổ chức khác đăng kí thành công hoá đơn điện tử

(QBĐT) - Ngày 26/4, thông tin từ Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn cho biết, đến thời điểm hiện tại, 100% các đơn vị hành chính sự nghiệp và tổ chức khác trên địa bàn thị xã đăng kí thành công hoá đơn điện tử.