Gần 2.100 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

  • 14:44 | Thứ Tư, 20/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 20/4, thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, gần 2.100 doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh (HKD) đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo Thông tư 78/2021/TT-BTC và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.
Trung tâm điều hành triển khai HĐĐT Cục Thuế tỉnh đang hỗ trợ người nộp thuế đăng ký HĐĐT.
Trung tâm điều hành triển khai HĐĐT Cục Thuế tỉnh thực hiện hỗ trợ người nộp thuế đăng ký HĐĐT.
Hiện nay trên địa bàn tỉnh có gần 7.000 tổ chức, DN, trong đó, 4.873 tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn. Từ ngày 1/4/2022, ngành Thuế tỉnh đã triển khai thực hiện HĐĐT thay thế hoàn toàn hoá đơn giấy và phấn đấu đến ngày 31/5/2022 có 100% tổ chức, DN, HKD áp dụng thành công HĐĐT.
 
Ông Cổ Kim Thảo, Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh) cho biết, để bảo đảm đúng lộ trình triển khai HĐĐT theo chủ trương của Chính phủ, Cục Thuế tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho DN, HKD về những lợi ích trong sử dụng HĐĐT.
 
Từ năm 2021 đến tháng 3/2022, Cục Thuế tỉnh đã triển khai 11 lớp tập huấn, hướng dẫn, tuyên truyền về HĐĐT tại các chi cục thuế; thực hiện 7 cuộc tập huấn, đối thoại trực tuyến về chính sách thuế và HĐĐT tại cấp cục thuế; tổ chức thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền (thông qua báo, đài, website và fanpage của ngành, email...) để người nộp thuế kịp thời nắm bắt, thực hiện. 
 
Bên cạnh đó, ngành Thuế cũng chỉ đạo các phòng chuyên môn, các chi cục thuế trên địa bàn tỉnh rà soát, phân loại những doanh nghiệp chưa sử dụng HĐĐT để có giải pháp triển khai phù hợp; tập huấn phần mềm ứng dụng quản lý HĐĐT cho cán bộ, công chức và thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT cho HKD nộp thuế.
 
Cục Thuế tỉnh cũng đã thành lập Trung tâm Điều hành HĐĐT tại Cục Thuế tỉnh và các tổ thường trực triển khai tại các chi cục thuế để tiếp nhận đăng ký, hỗ trợ 24/7 cho tổ chức, DN, HKD.
 
L.Chi

tin liên quan

Hàng không tăng tải phục vụ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Đại diện các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet đều đã sẵn sàng mọi nguồn lực để tăng tải các đường bay trọng điểm và khai trương loạt đường bay quốc tế mới, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5. 

Xây dựng nông thôn mới: Chuyển từ "lượng" sang "chất"

(QBĐT) - Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, huyện Quảng Ninh đang tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) theo hướng chuyển từ "lượng" sang "chất", bền vững, toàn diện và có chiều sâu.

Chủ động cung ứng nguồn giống thủy sản

(QBĐT) - Thời gian qua, Trung tâm Giống thủy sản Quảng Bình (Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn) đã tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất giống thủy sản, đa dạng hóa đối tượng nuôi. Nơi đây trở thành địa chỉ tin cậy, cung cấp nguồn giống thủy sản bảo đảm chất lượng cho người dân trong và ngoài tỉnh.