Đẩy mạnh cho vay các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo

  • 13:56 | Thứ Sáu, 15/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 15/4, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban ủy thác cho vay qua tổ chức chính trị-xã hội quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2022.
 
Trong quý I/2022, NHCSXH tỉnh cùng với 4 tổ chức hội nhận ủy thác đã bám sát chỉ đạo các cấp để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa kịp thời giải ngân đáp ứng nhu cầu vay vốn phục hồi sản xuất.
 
Tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đến 31/3/2022 đạt 3.910,2 tỷ đồng, tăng 216,3 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2021. Doanh số cho vay các chương trình ủy thác đạt 398 tỷ đồng, với hơn 7.608 lượt khách hàng vay. Doanh số thu nợ các chương trình ủy thác đạt 273 tỷ đồng; tổng dư nợ ủy thác đến ngày 31/3/2022 đạt 3.835,7 tỷ đồng, tăng 141,8 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2021.
 
Về chất lượng dư nợ ủy thác, tổng nợ khoanh và nợ quá hạn 7.107 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,18 tổng dư nợ.
Hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội quý I
Hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội quý I/2022.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và nêu ra những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện ủy thác cho vay, như: Nợ quá hạn vẫn còn tăng; một số hộ đủ điều kiện xử lý nợ, đã lập hồ sơ nhưng đến nay vẫn chưa có thông báo của các cấp chính quyền; việc rà soát nhu cầu vay vốn của các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo chưa triển khai quyết liệt; việc lập kế hoạch nhu cầu vốn chưa sát với thực tế...
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế hội nghị đã đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong quý II/2022 nhằm thực hiện tốt hơn ủy thác cho vay qua tổ chức chính trị-xã hội. 

Theo đó, tăng cường hơn nữa đối với công tác cũng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và cho vay, nhất là nâng cao chất lượng của hội, đoàn thể cấp xã; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội nắm bắt tình hình thiên tai, dịch Covid-19 để kịp thời hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách ổn định cuộc sống và sản xuất; rà soát, đẩy mạnh cho vay đối với các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo...

Đ.N 

tin liên quan

Lao đao vì giá vật liệu xây dựng tăng cao

(QBĐT) - Giá xăng dầu liên tục tăng thời gian gần đây đã kéo theo giá các loại vật liệu xây dựng (VLXD) đồng loạt tăng từ 10-20%, nhất là sắt thép, cát sạn, xi măng, gạch, sơn... VLXD tăng giá mạnh khiến nhiều người dân, doanh nghiệp đang thực hiện các công trình xây dựng lao đao, thậm chí có nhiều công trình không thể thi công hoặc tạm ngừng thi công.

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới

(QBĐT) - Sáng nay, 15/4, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về công tác chuẩn bị đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Lào sử dụng vốn vay WB.

Thu ngân sách quý I/2022 giảm 38% so với cùng kỳ

(QBĐT) - Theo thông tin từ Cục Hải quan Quảng Bình, quý I/2022, số thu ngân sách do đơn vị thực hiện đạt 67,4 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ năm 2021.