Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý hợp tác xã

  • 13:49 | Thứ Hai, 25/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý cho 45 cán bộ thuộc Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc các HTX trên địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch. 
Các học viên được giáo viên giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong công tác vận hành HTX.
Các học viên được trao đổi về những khó khăn trong công tác vận hành HTX.
Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được bồi dưỡng kiến thức 2 nội dung chính, gồm: Cung cấp dịch vụ của HTX (dịch vụ sản xuất, marketing, quản lý kinh doanh, tài chính, giá trị gia tăng) và  thiết lập lợi thế cạnh tranh cho HTX trong thời đại 4.0.
 
Tại lớp bồi dưỡng, các học viên còn được các giảng viên giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong công tác vận hành sản xuất kinh doanh của HTX; đồng thời, tiếp cận nhiều kiến thức mới, kỹ năng điều hành nhằm phục vụ tốt hơn công tác tại đơn vị trong thời gian tới. 
Các học viên thảo luận theo nhóm tại lớp bồi dưỡng.
Các học viên thảo luận theo nhóm tại lớp bồi dưỡng.
Đặc biệt, các giảng viên tập trung các giải pháp xây dựng lợi thế cạnh tranh, như: Cập nhật tri thức mới, những kỹ năng cần thiết để có đủ sức cạnh tranh trên thị trường và tiếp cận kinh tế tri thức; tăng cường liên kết, hợp tác kinh doanh, phát triển các chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị, nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ; phát triển nguồn nhân lực; gia tăng các hoạt động kinh doanh trực tuyến; tận dụng lợi thế nguyền nguyên liệu sẵn có, hài hòa với thiên nhiên và sức khỏe người tiêu dùng. 
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Chủ tịch Tập đoàn Dohwa Engineering

(QBĐT) - Sáng nay, 25/4, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác của Tập đoàn Dohwa Engineering - Hàn Quốc, do ông Park Seung Woo, Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu. Cùng tham gia buổi tiếp có đại diện các sở, ngành liên quan và Văn phòng UBND tỉnh.

Quyết liệt thực hiện kế hoạch đầu tư công

(QBĐT) - Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các địa phương về tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) tháng 3 và quý I/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh đến 12 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thúc đẩy phát triển KT-XH hiệu quả, bền vững hơn, trong đó có công tác giải ngân vốn đầu tư công (ĐTC), coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm. Đối với Quảng Bình, nhằm nhanh chóng phục hồi phát triển kinh tế, nhiệm vụ này cũng đang được tỉnh chỉ đạo quyết liệt.

Phát động chiến dịch trồng cây "Green Up" tại VQG Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Sáng 24/4, tại Vườn thực vật thuộc Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng, Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (Coteccons) đã tổ chức lễ phát động chiến dịch trồng cây "Green Up".