Bàn giao đưa vào sử dụng công trình hồ chứa nước Đồng Vạt

  • 17:12 | Thứ Tư, 20/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 20/4, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và PTNT (Sở Nông nghiệp-PTNT tỉnh) đã tiến hành bàn giao hồ chứa nước Đồng Vạt, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch cho địa phương. 
 
Công trình hồ chứa nước Đồng Vạt sau khi được đầu tư nâng cấp, sửa chữa.
Công trình hồ chứa nước Đồng Vạt sau khi được đầu tư nâng cấp, sửa chữa.
Công trình hồ chứa nước Đồng Vạt là công trình thủy lợi cấp III, có tổng mức đầu tư hơn 13 tỷ đồng thuộc Dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8), do Sở Nông nghiệp-PTNT làm chủ đầu.
 
Hồ có nhiệm vụ đảm bảo cấp nước phục vụ nông nghiệp 30ha lúa của xã Quảng Phương, đồng thời, góp phần giảm nhẹ lũ cho hạ du, kết hợp nuôi trồng thủy sản và cải tạo cảnh quan, cải thiện môi trường sinh thái trong khu vực. 
 
Công trình được khởi công ngày 14/2/2020, gồm các hạng mục như: đập chính, tràn xả lũ, cống lấy nước, đường quản lý vận hành. Sau thời gian thi công, với nỗ lực cố gắng của các đơn vị liên quan, công trình đã thi công hoàn thành ngày 15/1/2022, bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng.
hồ chứa nước Đồng Vạt nằm trong danh mục các công trình hồ chứa được bàn giao cho Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình quản lý, khai thác
Hồ chứa nước Đồng Vạt nằm trong danh mục các công trình hồ chứa được bàn giao cho Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình quản lý, khai thác
Được biết, hồ chứa nước Đồng Vạt nằm trong danh mục các công trình hồ chứa được bàn giao cho Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình quản lý, khai thác sau khi kết thúc sản xuất vụ hè-thu 2022.
A.Tuấn

tin liên quan

Quảng Ninh: Đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn

(QBĐT) - Xác định hạ tầng giao thông (HTGT) phải đi trước một bước, huyện Quảng Ninh đã huy động các nguồn lực sửa chữa, đầu tư nâng cấp một số tuyến đường, nhất là các tuyến đường giao thông nông thôn.

Gần 2.100 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

(QBĐT) - Ngày 20/4, thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, gần 2.100 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Hàng không tăng tải phục vụ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Đại diện các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet đều đã sẵn sàng mọi nguồn lực để tăng tải các đường bay trọng điểm và khai trương loạt đường bay quốc tế mới, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.