Phấn đấu hoàn thành việc áp dụng hóa đơn điện tử trong tháng 4/2022

  • 07:52 | Thứ Năm, 17/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16/3, thông tin từ Cục Thuế tỉnh, bắt đầu từ tháng 4/2022, Chính phủ sẽ triển khai áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
Cục Thuế tỉnh hỗ trợ người nộp thuế tìm hiểu, đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
Cục Thuế tỉnh hỗ trợ người nộp thuế tìm hiểu, đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh đã tích cực tuyên truyền, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ cá nhân kinh doanh có kê khai phát sinh thuế triển khai áp dụng HĐĐT từ ngày 1/4/2022.
 
Cục Thuế tỉnh đã tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ công chức có liên quan về HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC trong toàn tỉnh; triển khai cài đặt ứng dụng quản lý hóa đơn, tập huấn sử dụng ứng dụng và phân cấp, phân quyền cho các bộ phận và công chức trực tiếp khai thác, sử dụng; thống kê phân loại người nộp thuế sử dụng HĐĐT có mã và không có mã của cơ quan thuế để thông báo đến người nộp thuế; thống kê các doanh nghiệp có sử dụng máy tính tiền vào việc bán hàng, cung cấp dịch vụ để chuẩn bị phương án triển khai khởi tạo HĐĐT từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế.
 
Ngành Thuế cũng đã chủ động làm việc với 5 đơn vị cung cấp giải pháp HĐĐT, thống nhất kế hoạch phối hợp triển khai chuyển đổi HĐĐT.
 
Ông Cổ Kim Thảo, Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện HĐĐT sẽ góp phần tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc kê khai, nộp thuế, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, công khai, minh bạch; đồng thời đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quản lý thuế hiện đại.
 
Đến nay, toàn tỉnh có trên 70% người nộp thuế áp dụng HĐĐT theo Thông tư 32/2011/TT-BTC và phấn đấu đến trước ngày 1/4/2022 sẽ có khoảng 90% người nộp thuế áp dụng HĐĐT.
 
Lan Chi
 
 

tin liên quan

Xứng đáng là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(QBĐT) - Để phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, những năm vừa qua, Quảng Bình luôn quan tâm đến công tác xúc tiến, thu hút đầu tư; kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp (DN). Ngay cả trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp của năm 2021, Thường trực Tỉnh ủy vẫn tổ chức hội nghị để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho DN phục hồi sản xuất, kinh doanh…

Kế hoạch hành động thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch hành động Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình.

Mùa xuân nói chuyện trồng rừng

(QBĐT) - Trong không gian tươi mát của ngày mùa xuân, rừng trám, lim… và nhiều loài cây bản địa tại xã Hóa Sơn (Minh Hóa) vươn cao, tỏa bóng mát lành. Dưới tán rừng, cây sim và các loài dược liệu giờ không chỉ mọc tự nhiên mà được người dân chủ động trồng, chăm sóc, bước đầu mang lại nguồn thu hứa hẹn.