Bảo đảm nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích và đối tượng

  • 22:01 | Thứ Tư, 05/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5/1, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp lần thứ I, năm 2022. Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì cuộc họp. 
 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh phát biểu tại hội nghị

Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của các tổ chức chính trị, hoạt động NHCSXH trên địa bàn đã đạt được những kết quả tích cực. Huy động vốn đạt 549,9 tỷ đồng, tăng 38,3 tỷ đồng so với năm 2020. Doanh số cho vay đạt 1.170,3 tỷ đồng, với hơn 27.000 lượt khách hàng được vay vốn, bình quân cho vay 43 triệu đồng/khách hàng.

Doanh số thu nợ đạt 950,5 tỷ đồng. Tổng dư nợ quá hạn và nợ khoanh là hơn 7 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,2% tổng dư nợ.

Đến ngày 31-12-2021, toàn tỉnh có 151 điểm giao dịch xã duy trì hoạt động ổn định. Ngoài ra, chất lượng tín dụng, chất lượng hoạt động theo các chỉ tiêu đánh giá duy trì tốt; các mặt hoạt động khác về kiểm tra, thông tin tuyên truyền, củng cố tổ chức mạng lưới, công tác giao dịch xã… được quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được và hạn chế, qua đó, đề xuất các giải pháp thực hiện trong năm 2022.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của hoạt động NHCSXH trong năm qua.
 
Đồng chí yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của NHCSXH Trung ương để triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch tín dụng, tài chính năm 2022; tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn; các ban giảm nghèo và tổ tiết kiệm vay vốn tích cực phối hợp với NHCSXH tổ chức tốt hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn...
 
Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra giám sát bảo đảm nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích và đúng đối tượng thụ hưởng; đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra giám sát hội cơ sở nhằm xử lý kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp đồng ủy thác với NHCSXH; chấn chỉnh hoạt động tại phòng giao dịch NHCSXH huyện, thị xã và tăng cường công tác giám sát từ xa...
 
Dịp này, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tặng giấy khen cho 28 tập thể và 34 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2021.
 
Đ.N
 

tin liên quan

Kinh tế toàn cầu: Những mảng màu đan xen

Làn sóng mới của dịch Covid-19 làm chậm đà tăng trưởng của kinh tế thế giới, song các dự báo vẫn chỉ ra những tín hiệu khả quan. Theo báo cáo thường niên của Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (CEBR), sản lượng kinh tế thế giới sẽ lần đầu tiên đạt mốc 100 nghìn tỷ USD vào năm 2022. GDP toàn cầu cũng sẽ cao hơn mức trước đại dịch.

 

Bước chuyển mình của nông nghiệp Quảng Bình

(QBĐT) - Trong bối cảnh dịch bệnh trên đàn gia súc ngày càng diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm sạch, an toàn của người tiêu dùng ngày càng cao, việc chuyển đổi phương thức chăn nuôi theo hướng hữu cơ là một trong những giải pháp mà ngành Nông nghiệp, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đang hướng tới để phát triển chăn nuôi bền vững.

Bố Trạch: Giảm chi phí đầu vào trong sản xuất vụ đông-xuân 2021-2022

(QBĐT) - Vượt lên những khó khăn do đại dịch Covid-19, bà con nông dân huyện Bố Trạch sẵn sàng bước vào sản xuất vụ đông-xuân 2021-2022. Huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn và địa phương tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý và kỹ thuật nhằm giảm bớt chi phí đầu vào, nâng cao hiệu quả trên cùng đơn vị diện tích.