Cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho 1.149 tàu cá

  • 15:14 | Thứ Sáu, 03/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 3-12, tin từ Chi cục Thủy sản cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã kiểm tra, thẩm định và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho 1.149 tàu cá; riêng trong tháng 11, chi cục đã cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho 104 tàu cá.
Chứng nhận an toàn kỹ thuật là một trong những quy định cần thiết nhằm bảo đảm an toàn cho người và tàu cá khi hoạt động.
Chứng nhận an toàn kỹ thuật là một trong những quy định cần thiết nhằm bảo đảm an toàn cho người và tàu cá khi hoạt động.
Đây là hoạt động quản lý về kỹ thuật, kiểm tra an toàn kỹ thuật từ khâu thiết kế đến thi công và đưa vào sử dụng nhằm bảo đảm an toàn kỹ thuật cho tàu cá, giúp ngư dân an tâm vươn khơi bám biển sản xuất, khai thác thủy sản. 
 
Thời gian qua, Chi cục Thủy sản đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, vận động ngư dân thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký, đăng kiểm, có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá, trang thiết bị thông tin liên lạc theo quy định…; hoạt động khai thác thủy sản có trách nhiệm, không vi phạm quy định về khai thác thủy sản bất hợp pháp.
 
Thời gian tới, Chi cục Thủy sản tiếp tục rà soát, quản lý số lượng tàu cá để thực hiện kiểm tra an toàn kỹ thuật tàu cá đúng hạn nhằm bảo đảm an toàn cho người và tàu cá khi hoạt động.
 
L.Chi
 

tin liên quan

Bố Trạch: Phấn đấu trồng thêm 2,12 triệu cây xanh

(QBĐT) - Nhằm duy trì, giữ vững tỷ lệ che phủ rừng, thời gian qua, huyện Bố Trạch đã tích cực thực hiện công tác trồng và bảo vệ rừng trên địa bàn huyện.

Giảm 50% lệ phí trước bạ, giá xe "nội" lăn bánh giảm đến 300 triệu

Kể từ ngày 1-12-2021 mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50%, tương ứng với mức giảm từ hơn 15 triệu đến trên 298 triệu đồng.
 

Tạo chuyển biến trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(QBĐT) - Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng lĩnh vực quản lý đất đai đã được Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN-MT), các đơn vị, địa phương quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện. Qua đó, từng bước tháo gỡ những vướng mắc, nhất là trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân.