Việt Nam-Australia hoàn tất Chiến lược tăng cường gắn kết kinh tế

  • 18:47 | Thứ Tư, 03/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chiến lược tăng cường gắn kế kinh tế củng cố cam kết chung của Việt Nam và Australia về tự do hóa thương mại và kết nối kinh tế, đồng thời sẽ giúp cả hai nước tận dụng các cơ hội thị trường mới nổi.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Australia Scott Morrison. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Australia Scott Morrison. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 3-11 cho biết ông và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc thảo luận hiệu quả vào ngày 1-11 vừa qua tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu tổ chức tại Glasgow, Scotland (Anh).
 
Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn thông cáo báo chí cho biết tại cuộc họp, hai Thủ tướng vui mừng thông báo về việc hoàn tất Chiến lược tăng cường gắn kết kinh tế Australia-Việt Nam, nhằm hỗ trợ tham vọng chung là trở thành đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều.
 
Chiến lược nói trên củng cố cam kết chung của Việt Nam và Australia về tự do hóa thương mại và kết nối kinh tế, đồng thời sẽ giúp cả hai nước tận dụng các cơ hội thị trường mới nổi, bao gồm năng lượng và nền kinh tế xanh, và tiếp tục phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.
 
Chiến lược nêu bật tiềm năng to lớn của mối quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia, thông qua việc xác định các lĩnh vực then chốt mà Việt Nam và Australia có thế mạnh riêng để xây dựng nhằm làm sâu sắc thêm mối quan hệ thương mại và đầu tư, bao gồm giáo dục, kỹ năng và đào tạo; tài nguyên và năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp; chế tạo; du lịch; khoa học, công nghệ và đổi mới; kinh tế kỹ thuật số; và các dịch vụ khác.
 
Kế hoạch thực hiện ban hành kèm theo bản Chiến lược đề ra một loạt các sáng kiến thiết thực, cùng có lợi nhằm tăng cường liên kết thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực then chốt trên trong giai đoạn ban đầu 2021-2025./.
 
Theo Nguyễn Minh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa VN và các tập đoàn kinh tế nước ngoài

Chính phủ Việt Nam đã thể hiện thái độ cầu thị và sẵn sàng đồng hành với các doanh nghiệp để tháo gỡ từng khó khăn, thách thức, giúp gây dựng được sự tin tưởng và yên tâm cho các nhà đầu tư.
 

"Nuôi dưỡng" nguồn thu ngân sách

(QBĐT) - Sớm hiện thực hóa các kịch bản, phương án nhằm hỗ trợ, phục hồi, "vực dậy" nền sản xuất, kinh doanh sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang là vấn đề được các doanh nghiệp (DN), người dân quan tâm hiện nay. Bởi, đây không chỉ là câu chuyện sống còn của DN, mà còn để "nuôi dưỡng" nguồn thu cho ngân sách nhà nước (NSNN).

Người trẻ khởi nghiệp

(QBĐT) - Nuôi lươn không bùn là mô hình phát triển kinh tế khá mới mẻ ở Quảng Bình. Nhiều người cũng đã thử nghiệm và chấp nhận thất bại nhưng đó lại là hướng khởi nghiệp được đôi vợ chồng trẻ Lê Thị Bảy (SN 1993) và Phạm Ngọc Tú (SN 1993), thôn Phú Lộc 2, xã Quảng Phú (Quảng Trạch) lựa chọn và thành công. Câu chuyện khởi nghiệp của họ thể hiện tư duy đột phá của người trẻ trong cách nghĩ, cách làm để vươn lên trên chính mảnh đất quê hương.