Nội dung chính và các cam kết quan trọng của Hiệp ước khí hậu Glasgow

  • 07:06 | Thứ Hai, 15/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hiệp ước khí hậu Glasgow thúc giục các nước phát triển đến năm 2025 tăng ít nhất gấp đôi tài trợ thích ứng với biến đổi khí hậu cho các nước đang phát triển so với mức năm 2019.
 
 
Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), diễn ra từ ngày 31-10 đến ngày 13-11 vừa qua tại Glasgow, Scotland (Vương quốc Anh), đã thông qua Hiệp ước khí hậu Glasgow.
 
Các bên tái khẳng định duy trì mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở ngưỡng 1,5 độ C theo Hiệp định Paris năm 2015./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

tin liên quan

Làm giàu trên vùng đất gò đồi

(QBĐT) - Chị Trần Thị Hạnh ở thôn Trường Giang, xã Trường Thủy (Lệ Thủy) là một trong những người đi đầu ở địa phương trong việc thực hiện chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng cam mật, giống cam đã bị mai một theo thời gian do sự du nhập của các giống cam ngoại lai. Sự bứt phá của chị đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho vùng đất đồi cằn cỗi.
 

Quốc hội XV: Tạo cú hích giúp địa phương phát triển nhanh, bền vững

Đại biểu Quốc hội đánh giá các nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển là cú hích đẩy mạnh phát triển nhanh, bền vững cho địa phương, qua đó tạo sự lan tỏa vùng, miền.
 

Lúa thơm Quảng Bình

(QBĐT) - Tiến sỹ Nguyễn Xuân Kỳ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Giống cây trồng Quảng Bình phấn khởi cho biết: "Qua nhiều năm nghiên cứu, chúng tôi đã chọn tạo được một giống lúa mới ngắn ngày có năng suất, chất lượng cao. Và có thể khẳng định, đây là giống lúa chất lượng nhất, cho gạo thơm ngon, đậm vị nhất của công ty từ trước đến nay. Giống lúa mới này sẽ mang lại hiệu quả cao trong sản xuất cho bà con nông dân Quảng Bình và các tỉnh trong khu vực những vụ mùa tới".