Dừng khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá hang Vòm-giếng Voọc

  • 07:27 | Thứ Ba, 02/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa có công văn đồng ý chủ trương dừng khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá hang Vòm-giếng Voọc theo đề nghị của Sở Du lịch và Ban quản lý Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng.

Hang Vòm.
Hang Vòm.

Sản phẩm du lịch khám phá hang Vòm-giếng Voọc được UBND tỉnh cho phép Ban quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng liên kết với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Hùng đưa vào khai thác thử nghiệm từ ngày 15-7-2018.

Đây là tuyến du lịch có cảnh quan thiên nhiên đẹp, tính đa dạng sinh học cao. Tuy nhiên, trong thời gian khai thác thử nghiệm, chưa thu hút được nhiều du khách, hiệu quả khai thác thấp. Nguyên nhân chủ yếu là do trong thời gian thử nghiệm thường xuyên bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; đơn vị liên kết khai thác thử nghiệm không đầu tư vào việc phát triển sản phẩm du lịch; chưa chú trọng tuyên truyền, quảng bá, chưa tạo được nét độc đáo, mới lạ của sản phẩm để thu hút du khách…

Được biết, hang Vòm-giếng Voọc thuộc phân khu dịch vụ hành chính VQG Phong Nha- Kẻ Bàng. Hang Vòm cách đường Hồ Chí Minh nhánh Tây tại km16 khoảng 4km. Cửa hang rộng 100m, cao 50m, trong hang, có một hố sụt cao khoảng 200m, rộng khoảng 50m. Hang Vòm là một trong những hang động lớn và dài tại Phong Nha - Kẻ Bàng, về độ dài chỉ xếp sau hang Khe Ry (18.920m).

Hang giếng Voọc, cách khu du lịch sinh thái suối Nước Moọc khoảng 1km về phía Đông Nam, dài hơn 400m, hang tuy ngắn nhưng có thành tạo thạch nhũ đẹp và độc đáo…

Ngọc Hải

tin liên quan

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa VN và các tập đoàn kinh tế nước ngoài

Chính phủ Việt Nam đã thể hiện thái độ cầu thị và sẵn sàng đồng hành với các doanh nghiệp để tháo gỡ từng khó khăn, thách thức, giúp gây dựng được sự tin tưởng và yên tâm cho các nhà đầu tư.
 

Người trẻ khởi nghiệp

(QBĐT) - Nuôi lươn không bùn là mô hình phát triển kinh tế khá mới mẻ ở Quảng Bình. Nhiều người cũng đã thử nghiệm và chấp nhận thất bại nhưng đó lại là hướng khởi nghiệp được đôi vợ chồng trẻ Lê Thị Bảy (SN 1993) và Phạm Ngọc Tú (SN 1993), thôn Phú Lộc 2, xã Quảng Phú (Quảng Trạch) lựa chọn và thành công. Câu chuyện khởi nghiệp của họ thể hiện tư duy đột phá của người trẻ trong cách nghĩ, cách làm để vươn lên trên chính mảnh đất quê hương.

"Nuôi dưỡng" nguồn thu ngân sách

(QBĐT) - Sớm hiện thực hóa các kịch bản, phương án nhằm hỗ trợ, phục hồi, "vực dậy" nền sản xuất, kinh doanh sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang là vấn đề được các doanh nghiệp (DN), người dân quan tâm hiện nay. Bởi, đây không chỉ là câu chuyện sống còn của DN, mà còn để "nuôi dưỡng" nguồn thu cho ngân sách nhà nước (NSNN).