Tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho nông dân

  • 18:24 | Thứ Năm, 28/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28-10, ông Trần Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư (KNKN) tỉnh cho biết, đơn vị vừa tổ chức 9 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho 180 người dân trên địa bàn huyện Lệ Thủy và Tuyên Hóa.
Cán bộ Trung tâm KNKN tỉnh hướng dẫn kỹ thuật sản xuất rau, quả an toàn trong nhà lưới theo tiêu chuẩn VietGAp cho người dân huyện Lệ Thủy.
Cán bộ Trung tâm KNKN tỉnh hướng dẫn kỹ thuật sản xuất rau, quả an toàn trong nhà lưới theo tiêu chuẩn VietGAp cho người dân huyện Lệ Thủy.
Cụ thể, Trung tâm KNKN tỉnh đã tổ chức 2 lớp kỹ thuật sản xuất rau, quả an toàn trong nhà lưới theo tiêu chuẩn VietGAp tại xã Hưng Thủy (Lệ Thủy); 2 lớp kỹ thuật nuôi và phòng trị một số bệnh trên cá nước ngọt tại xã Ngư Thủy Bắc và Tân Thủy (Lệ Thủy); 2 lớp kỹ thuật chăn nuôi bò, dê sinh sản, tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy); 3 lớp kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây ăn quả có múi tại xã Kim Hóa và Thanh Thạch (Tuyên Hóa). Các lớp tập huấn được diễn ra từ ngày 8 đến ngày 27-10-2021.
 
Tại các lớp tập huấn, người dân được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm KNKN tỉnh phổ biến các phương pháp canh tác, sản xuất đối tượng cây trồng, vật nuôi mới phù hợp, có hiệu quả; kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng vật nuôi; chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản… Ngoài ra, người dân còn được thực hành trực tiếp tại các mô hình sản xuất tiêu biểu, được đánh giá cao về chất lượng tại các địa phương.
 
Hướng dẫn kỹ thuật nuôi và phòng trị một số bệnh trên cá nước ngọt.
Hướng dẫn kỹ thuật nuôi và phòng trị một số bệnh trên cá nước ngọt.
Các lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật đã giúp người dân tiếp cận nhanh, thành thạo các thao tác, nắm vững quy trình sản xuất để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi cũng như phòng bệnh trong nuôi trồng thủy sản, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập cho người dân. 
 
Lan Chi

tin liên quan

Triển vọng mô hình trồng nấm kết hợp rau sạch

(QBĐT) - Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao, mô hình trồng nấm kết hợp rau sạch công nghệ cao của Hợp tác xãdịch vụ nông nghiệp Ngân Hà (HTX Ngân Hà), phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới còn cho thấy những giá trị ưu việt trong việc bảo vệ môi trường sinh thái nhờ đổi mới tư duy sản xuất, ứng dụng hiệu quả khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp.

Khuyến khích chăn nuôi ứng dụng khoa học kỹ thuật

(QBĐT) - Giai đoạn 2020-2025, huyện Tuyên Hóa xác định chăn nuôi là ngành mũi nhọn nhằm tạo bước đột phá trong phát triển ngành nông nghiệp theo chiều sâu. Để đạt mục tiêu đặt ra, thời gian qua, địa phương đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân, thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển.

Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến-Quảng Bình 2021

(QBĐT) - Ngày 28-10, Sở Công thương tổ chức hội nghị kết nối giao thương trực tuyến - Quảng Bình 2021. Tham dự có các khách mời từ các điểm cầu: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Phú Yên và đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh.