Hỗ trợ giống lợn nái hậu bị ngoại cấp bố mẹ cho các hộ chăn nuôi tái sản xuất

  • 07:34 | Thứ Năm, 07/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6-10, ông Trần Công Tám, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, từ nguồn kinh phí hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, đơn vị đã hỗ trợ 440 triệu đồng mua giống lợn nái hậu bị ngoại cấp bố mẹ cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.
 
Cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y kiểm tra chất lượng giống lợn nái hậu bị ngoại cấp bố mẹ tại các cơ sở chăn nuôi.
Cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y kiểm tra chất lượng giống lợn nái hậu bị ngoại cấp bố mẹ tại các cơ sở chăn nuôi.
Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn các huyện, Phòng kinh tế thành phố, thị xã và chính quyền các địa phương kiểm tra, rà soát, lựa chọn và thẩm định các đối tượng đủ điều kiện hỗ trợ. 
 
Đối tượng được hỗ trợ là các hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng do mưa lũ có nhu cầu tái sản xuất trên địa bàn tỉnh. Tổng số lợn nái được nghiệm thu và hỗ trợ là 88 con; trong đó: Lệ Thuỷ 25 con, Quảng Ninh 20, TP. Đồng Hới 5 con, Bố Trạch 8, TX. Ba Đồn 15 con, Quảng Trạch 8 con, Minh Hoá 7 con. Định mức hỗ trợ là 5 triệu đồng/con, số lượng hỗ trợ từ 2-5 con/hộ. 
 
Đàn lợn hậu bị giống ngoại cấp bố mẹ có trọng lượng từ 90kg/con trở lên, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn dịch bệnh. Lợn giống có hồ sơ lý lịch rõ ràng, được mua ở các cơ sở sản xuất giống có tư cách pháp nhân, đáp ứng yêu cầu kiểm dịch theo quy định của pháp luật về thú y…
 
Thời gian tới, Chi cục Chăn nuôi và Thú y sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương rà soát, hỗ trợ lợn nái hậu bị ngoại cấp bố mẹ cho người chăn nuôi trên địa bàn.
 
Lan Chi

tin liên quan

Minh Hóa: Chủ động bảo vệ nuôi trồng thủy sản trong mùa mưa bão

(QBĐT) - Hiện nay, Minh Hóa có hơn 35 ha nuôi trồng thủy sản, sản lượng đạt hơn 245 tấn/năm, đem đến nguồn thu nhập hiệu quả cho nhiều hộ dân. Để kịp thời ứng phó với mùa mưa bão năm nay, người dân tại đây đang tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại.

Quỹ Tiền tệ quốc tế dự báo lạm phát đạt đỉnh trong cuối năm

IMF cho rằng lạm phát toàn phần sẽ đạt đỉnh trong những tháng cuối của năm 2021 và sẽ trở về mức tương đương trước đại dịch vào giữa năm 2022, ở cả các nền kinh tế phát triển và mới nổi.
 

Hợp tác xã chuyển mình trong đại dịch

(QBĐT) - Dịch bệnh Covid-19 đặt ra thách thức lớn, mang ý nghĩa sống còn đối với nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh. Một số HTX đã buộc phải hoạt động cầm chừng hoặc thậm chí đóng cửa. Đáng mừng, không ít HTX đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng với những khó khăn, từ đó, tìm ra lối đi an toàn, hiệu quả.