Đẩy mạnh ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội

  • 13:50 | Thứ Sáu, 22/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 22-10, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh tổ chức hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV-2021.
Đại diện NHCSXH tỉnh báo cáo tình hình hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị-xã hội quý III-2021.
Đại diện NHCSXH tỉnh báo cáo tình hình hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị-xã hội quý III-2021.
Theo báo cáo của đại diện lãnh đạo NHCSXH tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với sự nỗ lực, đồng lòng của các tổ chức chính trị-xã hội, hoạt động NHCSXH trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện. 
 
Cụ thể, doanh số cho vay các chương trình ủy thác 9 tháng đầu năm đạt hơn 897 tỷ đồng, trong đó quý III đạt 239,8 tỷ đồng với hơn 19 nghìn lượt khách hàng vay; doanh số thu nợ các chương trình ủy thác đạt 721,7 tỷ đồng, trong đó quý III đạt 239,7 tỷ đồng.
 
Đến ngày 30-9-2021, toàn tỉnh huy động 591,6 tỷ đồng, tăng 79,9 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, huy động tiền gửi của tổ chức và cá nhân hơn 399 tỷ đồng, tăng 54 tỷ đồng so với đầu năm; tiền gửi của tổ viên thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn (TK-VV) hơn 192,5 tỷ đồng, tăng 25,9 tỷ đồng so với đầu năm. NHCSXH tỉnh đã phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội đẩy mạnh giải ngân cho vay, tổng dư nợ các chương trình ủy thác đạt hơn 3.651,7 tỷ đồng, tăng hơn 176,9 tỷ đồng so với đầu năm.
 
Cùng với việc thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng, các tổ chức chính trị-xã hội đã thực hiện hiệu quả công tác củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng. Đến ngày 30-9-2021, tổng nợ quá hạn và nợ khoanh hơn 7 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,19% tổng dư nợ ủy thác. Quý III-2021, toàn tỉnh có 316 hội cấp xã xếp loại tốt, chiếm tỷ lệ 90,5%; 32 hội xếp loại khá, chiếm tỷ lệ 9,2%; 1 hội xếp loại trung bình, chiếm tỷ lệ 0,3%. 
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị-xã hội còn gặp phải một số khó khăn, như: tỷ lệ thu nợ giảm, một số chỉ tiêu theo giao ước thi đua đã ký kết chưa đạt; chất lượng tín dụng chưa ổn định, bền vững; công tác lập hồ sơ xử lý nợ rủi ro do nguyên nhân khách quan chưa kịp thời...
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn và thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác, quý IV-2021, NHCSXH tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận 06/KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH; thực hiện tốt kế hoạch tín dụng; tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ TK-VV và hội đoàn thể cấp xã; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thông tin tuyên truyền...
 
Lan Chi

tin liên quan

Nâng hạn mức trả đối với bảo hiểm tiền gửi lên 125 triệu đồng

Số tiền tối đa tổ chức bảo hiểm tiền gửi trả cho tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm theo quy định của Luật Bảo hiểm tiền gửi (gồm cả gốc và lãi) là 125 triệu đồng.
 

Bộ VHTTDL hướng dẫn hoạt động du lịch giai đoạn bình thường mới

Theo hướng dẫn tạm thời thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, khi có triệu chứng ho, sốt, đau họng... hoặc cần điều tra dịch tễ đến từ vùng cấp độ 3 hoặc 4, khách du lịch mới phải xét nghiệm COVID.
 

Tín dụng chính sách: "Điểm tựa" của người nghèo

(QBĐT) - 19 năm qua, từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã có gần 20.000 lượt người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh được "tiếp sức". Thông qua nguồn vốn ưu đãi này, người dân có điều kiện phát triển kinh tế, giảm nghèo, ổn định cuộc sống.