PC Quảng Bình: Gấp rút triển khai công tác phòng chống bão số 5-CONSON

  • 08:29 | Thứ Sáu, 10/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để chủ động ứng phó với bão số 5 (CONSON), Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình khẩn trương triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống với các phương án cụ thể. 
 
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 5; đồng thời bảo đảm an toàn trong quá trình xử lý sự cố điện do thiên tai gây ra, PC Quảng Bình đã yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi, cập nhật liên tục diễn biến của bão. Mặt khác chủ động triển khai các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xử lý kịp thời các tình huống, bảo đảm an toàn cung cấp điện, thông tin liên lạc thông suốt.
Công nhân PC Quảng Bình tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão.
Công nhân PC Quảng Bình tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão.
Hiện, các điện lực trực thuộc PC Quảng Bình đang tich cực liên hệ với chính quyền địa phương để chủ động cắt tỉa cây cối có nguy cơ đổ vào đường dây, trạm biến áp… Đồng thời, các đơn vị tạo mối quan hệ, phối hợp chặt chẽ với các địa phương có nguy cơ ngập lụt để chủ động cắt điện kịp thời khi có thông tin lưới điện không bảo đảm an toàn do nước dâng, lũ lụt… 
 
Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan; đồng thời bảo đảm an toàn trong quá trình xử lý sự cố điện, PC Quảng Bình yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra các điểm xung yếu, khu vực có khả năng sạt lở, ngập úng ảnh hưởng đến công tác vận hành lưới điện, các vùng có nguy cơ bị lũ cô lập để có các phương án xử lý kịp thời; chuẩn bị đầy đủ lương thực, nước uống, vật tư y tế… tại các vùng có khả năng bị chia cắt do lụt, bão. 
 
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, lãnh đạo Công ty yêu cầu các đơn vị kiểm tra lại hệ thống thông tin liên lạc, vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện ô tô, xuồng máy (các đơn vị được trang bị), máy phát điện dự phòng, cơ số nhiên liệu đầy đủ và bảo đảm hoạt động tốt; gia cố, chằng buộc lại các công trình xây dựng, trụ sở, nhà trực, nhà kho và các công trình khác.
Công nhân Điện lực Lệ Thủy kiểm tra hệ thống lưới điện trước khi bão số 5 đổ bộ, ảnh hưởng.
Công nhân Điện lực Lệ Thủy kiểm tra hệ thống lưới điện trước khi bão số 5 đổ bộ, ảnh hưởng.
Đồng thời, các đơn vị phải bảo đảm an toàn phòng, chống thiên tai trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đơn vị đặc biệt lưu ý đến việc sẵn sàng phương án ăn, ở tập trung cho Đội xung kích phòng, chống thiên tai. Các điện lực theo dõi chặt chẽ khu vực lưới điện hạ áp nông thôn đã tiếp nhận để có biện pháp xử lý kịp thời, bảo đảm an toàn cho người, gia súc và tài sản của nhân dân. 
 
Để ứng phó hiệu quả với mưa bão, phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, PC Quảng Bình mong muốn người dân thực hiện các biện pháp an toàn khi có bão như: Nhanh chóng ngắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (các bảng hiệu, biển quảng cáo,…); không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp; không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất; không đi qua khu vực cột điện gãy, đổ, đường dây bị đứt, võng…
 
Trong trường hợp phát hiện sự cố điện trong nhà hoặc ngoài đường, người dân không nên tự sửa chữa mà hãy lập tức liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng của ngành Điện (19001909) để được hỗ trợ xử lý kịp thời.
 
Tùy Phong