.

Hơn 1.000 tỷ đồng giao dịch nộp thuế bằng phương thức điện tử

.
17:02, Thứ Tư, 04/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ông Đoàn Vĩ Tuyến, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, hệ thống khai thuế điện tử của ngành Thuế đã được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh với tỷ lệ xấp xỉ 100% doanh nghiệp (DN) tham gia sử dụng.
 
Nhờ vậy, công tác quản lý kê khai thuế đã được thực hiện hiệu quả. Kê khai thuế qua mạng Internet được xem là phương thức kê khai đơn giản, nhanh chóng, minh bạch và là một bước trong quy trình triển khai số hóa toàn bộ thủ tục hành chính của Nhà nước, đồng bộ với hệ thống dữ liệu quốc gia sử dụng cho tất cả các lĩnh vực khác có liên quan.
Cán bộ Cục Thuế tỉnh xử lý hồ sơ giao dịch nộp thuế bằng phương thức điện tử.
Cán bộ Cục Thuế tỉnh xử lý hồ sơ giao dịch nộp thuế bằng phương thức điện tử.
Theo số liệu thông kê, tỷ lệ nộp tờ khai thuế điện tử trong toàn tỉnh đạt 99,6%, trong đó một số sắc thuế chính có tỷ lệ nộp tờ khai cao, như: thuế giá trị gia tăng đạt 99,4%; thuế tài nguyên đạt 100%; thuế thu nhập cá nhân đạt 99,9%; phí và lệ phí đạt 100%; thuế bảo vệ môi trường đạt 100%... Riêng tỷ lệ nộp hồ sơ quyết toán thu nhập doanh nghiệp đạt thấp hơn so với các sắc thuế khác, chỉ đạt 98,7%. Nhìn chung, tỷ lệ hồ sơ khai thuế nộp đúng hạn đạt cao (98,4%, tăng 1,3% so với cùng kỳ).
 
Kết quả đó là nhờ Cục Thuế tỉnh đã tăng cường các biện pháp quản lý kê khai, như: gửi thư nhắc nhở người nộp thuế nộp tờ khai kê khai thuế; tích cực gọi điện thoại đôn đốc vào những ngày sắp hết hạn nộp. Mặt khác, đơn vị kiên quyết lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm.
 
Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã thực hiện nghĩa vụ ngân sách thông qua hơn 12.500 giao dịch nộp thuế điện tử với số tiền là trên 1.000 tỷ đồng. 
 
Tùy Phong
 
 
 
,
  • Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong mùa dịch Covid-19

    (QBĐT) - Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) là hình thức sử dụng các ứng dụng công nghệ số (ví điện tử, MobileBanking, InternetBanking, Ipay...) nhằm thanh toán qua ngân hàng với dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội…hoặc thanh toán gián tiếp thông qua các tổ chức tín dụng. Đây được xem là một giải pháp tiện ích và hợp lý nhất là trong thời điểm cả nước đang đối mặt với dịch bệnh Covid-19.

    04/08/2021
    .
  • Hiệu quả đề án "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam"

    (QBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", năm 2009, Sở Y tế đã triển khai đề án "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" của Bộ Y tế. Đến nay, với nhiều sáng tạo trong cách thức triển khai, tỷ lệ sử dụng thuốc Việt Nam tại các bệnh viện trên toàn tỉnh đã tăng lên đáng kể, người tiêu dùng đã tin dùng thuốc nội.

    04/08/2021
    .
  • Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025

    Ngày 3-8, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 205/TB-VPCP về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về dự thảo Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025.

    04/08/2021
    .
  • Cựu chiến binh huyện Bố Trạch: Vươn lên trên mặt trận phát triển kinh tế

    (QBĐT) - Trở về cuộc sống đời thường sau những năm tháng cống hiến tuổi xuân, sức trẻ cho độc lập dân tộc, các thế hệ cựu chiến binh (CCB) Bố Trạch hôm nay vẫn luôn giữ vững bản lĩnh người lính Cụ Hồ trên mặt trận phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng cuộc sống mới ấm no, giàu đẹp.

    03/08/2021
    .
  • Làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp

    (QBĐT) - Với ý chí vươn lên, dám nghĩ, dám làm, nông dân Nguyễn Văn Quang ở thôn Cao Cảnh, xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa đã cải tạo hơn 15ha đất rừng, biến vùng đất hoang trở thành một trang trại tổng hợp xanh tươi, trù phú với nhiều cây, con giá trị kinh tế cao.

    03/08/2021
    .
  • Công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông 10.000 tỷ đồng cho người dùng

    Chiều 2-8 tại Hà Nội, với sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các doanh nghiệp viễn thông Viettel, VNPT, Mobifone, CMC, FPT, Vietnamobile, SCTV đã công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ sẽ được triển khai từ ngày 5-8, kéo dài trong 3 tháng.

    02/08/2021
    .
  • Đẩy mạnh tiêm vaccine, gỡ vướng lưu thông hàng hóa để tăng trưởng

    Theo công bố mới nhất của Tổng cục Thống kê, các chỉ số sản xuất công nghiệp, hoạt động đầu tư, thương mại, vận tải và du lịch... trong tháng 7-2021 đều giảm do COVID-19 bùng phát kéo dài. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, kiểm soát dịch; tạo thuận lợi lưu thông hàng hóa sẽ giúp Việt Nam phục hồi đà tăng trưởng.

    02/08/2021
    .
  • Nông nghiệp, nông dân, nông thôn chuyển mình nhờ... Nghị quyết

    (QBĐT) - Đó là Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 5-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (Nghị quyết số 26-NQ/TW). Thực hiện nghị quyết, nền nông nghiệp của huyện Lệ Thủy đã từng bước được hiện đại hóa, nhiều nông dân giàu lên nhờ sản xuất, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

    02/08/2021
    .