Tạm dừng tất cả các loại hình vận tải hành khách công cộng đi/đến địa bàn huyện Minh Hóa và ngược lại

  • 12:12 | Thứ Năm, 22/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giao thông và Vận tải (GTVT) đã có thông báo dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi/đến địa bàn huyện Minh Hóa và ngược lại. 
Bến xe Nam Lý (TP. Đồng Hới) thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bến xe Nam Lý (TP. Đồng Hới) thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, sau khi nhận được thông báo trên địa bàn huyện Minh Hóa xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-Cov-2, Sở GTVT đã có công văn chỉ đạo tạm dừng tất cả các loại hình vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch) đi/đến địa bàn huyện Minh Hóa và ngược lại; trừ trường hợp vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Hoạt động vận tải hành khách có hành trình qua khu vực huyện Minh Hóa thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách.
 
Các đơn vị kinh doanh vận tải đang hoạt động vận chuyển hành khách đi/đến huyện Minh Hóa đưa phương tiện về nơi đậu, đỗ thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện.
 
Các tuyến vận tải hành khách nội tỉnh còn lại tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Yêu cầu hành khách khai báo y tế đầy đủ; tuyên truyền, hướng dẫn hành khách cài đặt ứng dụng Bluezone để khai báo y tế điện tử và quét mã QR kiểm soát thông tin tại các địa điểm công cộng; kiên quyết không phục vụ, vận chuyển nếu hành khách không thực hiện các biện pháp phòng dịch.
 
L.C