Ngành Ngân hàng bảo đảm hoạt động thông suốt trong mùa dịch

  • 08:24 | Thứ Tư, 28/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Ngân hàng đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm hoạt động thông suốt, an toàn và hiệu quả, góp phần phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp và người dân.
 
Thời gian qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Bình (Vietcombank Quảng Bình) đã thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 để bảo đảm an toàn hoạt động của đơn vị cũng như đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn của khách hàng.
 
Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Vietcombank Quảng Bình cho biết, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đơn vị đã tích cực triển khai nhiều ứng dụng nền tảng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh của đơn vị. Các tiện ích thanh toán trực tiếp, thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế tiếp xúc đã mang đến cho đơn vị nhiều phương án tiếp cận, phát triển khách hàng; giúp khách hàng có nhiều lựa chọn với các sản phẩm Vietcombank mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến ngân hàng.
Khách hàng thực hiện đúng khuyến cáo
Khách hàng thực hiện đúng khuyến cáo "5K" khi đến giao dịch tại các điểm giao dịch của NHCSXH.
Vietcombank Quảng Bình cũng đã trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện kiểm tra thân nhiệt… và nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại tất cả các phòng giao dịch của hệ thống.
 
Đối với việc tiếp khách hàng tại các điểm giao dịch, đơn vị đã thực hiện phân luồng khách hàng ngay từ cửa ra vào để giảm thiểu số cán bộ, nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng khi thực hiện giao dịch, tách biệt cửa giao dịch nội bộ để hạn chế cán bộ không liên quan tiếp xúc với khách hàng đến giao dịch.
 
Vietcombank Quảng Bình đã chỉ đạo toàn bộ các chi nhánh, đơn vị trong toàn hệ thống, đặc biệt là các địa bàn có phát sinh ca nhiễm Covid-19, sẵn sàng các phương án ứng phó mọi tình huống dịch bệnh. Đơn vị cũng đã thực hiện kế hoạch làm việc từ xa, làm việc theo ca, làm việc tại địa điểm dự phòng theo quy định của Chính phủ về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch.
 
Để bảo đảm hoạt động giao dịch diễn ra thông suốt, an toàn, Vietcombank Quảng Bình duy trì 30% cán bộ, nhân viên làm việc ở nhà và 70% cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan.
 
Theo ông Phan Thanh Bình, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Quảng Bình (BIDV Quảng Bình), để duy trì hoạt động kinh doanh liên tục và bảo đảm an toàn sức khỏe của cán bộ, khách hàng, BIDV Quảng Bình đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19.
 
Đối với cán bộ, nhân viên phải tuân thủ khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch của cơ quan chức năng tại địa bàn; chủ động khai báo y tế kịp thời, đầy đủ; thường xuyên rửa tay, sát khuẩn và đeo khẩu trang tại nơi làm việc, khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đối tác; không tới các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; trường hợp có dấu hiệu ho sốt, khó thở hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải tự cách ly, thông báo ngay cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn cách ly, xử lý kịp thời…
 
Khách hàng, đối tác phải thực hiện giãn cách theo quy định tại các điểm giao dịch. BIDV Quảng Bình khuyến khích khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử để giao dịch.
 
Các đơn vị bố trí khu vực và bộ phận thực hiện sàng lọc khách hàng, khách hàng phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt, khai báo thông tin y tế trước khi vào khu vực giao dịch theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.
 
BIDV Quảng Bình cũng đã kích hoạt và triển khai các cấp độ kịch bản, kế hoạch duy trì hoạt động liên tục ứng phó với dịch Covid-19 bảo đảm hoạt động của đơn vị an toàn, thông suốt, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Thời điểm hiện tại, đơn vị duy trì 80% cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan.
Khách hàng được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào giao dịch tại các ngân hàng.
Khách hàng được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào giao dịch tại các ngân hàng.
Không như các tổ chức tín dụng khác, công tác cho vay, thu lãi, thu hồi nợ và gửi tiết kiệm của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đều được triển khai thực hiện theo hình thức giao dịch lưu động tại UBND các xã, phường, thị trấn.
 
Ông Trần Văn Tài, Giám đốc NHCSXHtỉnh cho biết, để bảo đảm hoạt động ngân hàng luôn thông suốt trong bối cảnh dịch Covid-19, NHCSXH tỉnh đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, các phòng giao dịch cấp huyện, thị xã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh và Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Cụ thể, các phòng giao dịch theo dõi, cập nhật những thông tin chính xác về diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương để có những biện pháp phòng, chống hiệu quả; rà soát và trang bị đầy đủ thiết bị y tế, như: khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, mũ chống giọt bắn…để bảo đảm an toàn cho cán bộ giao dịch trực tiếp với khách hàng; toàn bộ nhân viên, người lao động trong toàn hệ thống phải thực hiện nghiêm túc khuyến cáo “5K”.
 
Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, NHCSXH tỉnh đã xây dựng phương án luân phiên làm việc tại nhà, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành công việc… Đối với địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Minh Hóa, những địa phương có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, các phòng giao dịch bố trí 50% cán bộ làm việc tại nhà và 50% cán bộ làm việc tại cơ quan. Đối với các địa bàn chưa có dịch bệnh xảy ra, các đơn vị bố trí 30% cán bộ làm việc ở nhà và 70% cán bộ làm việc tại cơ quan.
     
Ông Đinh Quang Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình cho biết: "Đơn vị đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp chính quyền địa phương; chủ động xây dựng phương án bảo đảm hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi tình huống. Đồng thời, tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19".
 
  • Ông Đinh Quang Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình cho biết: "Đơn vị đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp chính quyền địa phương; chủ động xây dựng phương án bảo đảm hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi tình huống. Đồng thời, tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19".
 
Lan Chi