Quảng Bình có 8 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021

  • 08:45 | Thứ Sáu, 14/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo báo cáo của Sở Công Thương, Quảng Bình có 8 sản phẩm đã được bình chọn và công nhận cấp khu vực năm 2020 sẽ đăng ký tham gia bình chọn cấp quốc gia năm 2021. 
 
Theo đó, 8 sản phẩm gồm: Trà nhân sâm bố chính Tuệ Lâm Luxury, Cao nấm Linh chi, Bột năng Long Giang, Muối tre, Miến dong Sông Son, Dầu lạc nguyên chất Trường Thủy, Tinh bột nghệ đỏ Vân Di  và bộ sản phẩm: Nước mắm, cá khô, mắm ruốc của Hợp tác xã mua bán và chế biến thủy sản Xuân Hồng.
Cao nấm Linh chi - HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh là một trong những sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021.
Cao nấm Linh chi  của Hợp tác xã sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh là một trong những sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021.
Do tình hình dịch bệnh trong nước đang diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn, việc xem xét, đánh giá và chấm điểm sản phẩm cũng chủ yếu theo hình thức trực tuyến trên hệ thống cơ sở dữ liệu về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã được tạo lập từ kỳ bình chọn cấp khu vực năm 2020.
 
Đây là hoạt động lớn được tổ chức hai năm một lần nhằm tiếp tục lựa chọn các sản phẩm xuất sắc, nổi trội để hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại. Đồng thời, thu hút, khuyến khích, tạo động lực cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tích cực duy trì, đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản phẩm có chất lượng cao, giải quyết việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.
 
T. Hoa