Điện lực Quảng Trạch: Bảo đảm cung ứng điện mùa nắng nóng

  • 12:34 | Thứ Ba, 04/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng trên địa bàn trong mùa nắng nóng, Điện lực Quảng Trạch đã sớm đề ra các phương án, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để bảo đảm cung cấp điện liên tục và ổn định cho khách hàng. 
Đấu dây trực tiếp vào hàng kẹp hộp công tơ là một trong những hình thức trộm cắp điện khá phổ biến.
Đấu dây trực tiếp vào hàng kẹp hộp công tơ là một trong những hình thức trộm cắp điện khá phổ biến.
Theo đó, các giải pháp kỹ thuật được Điện lực Quảng Trạch áp dụng là: Cân pha, san tải, xử lý tiếp xúc, bổ sung các trạm biến áp chống quá tải, hoán đổi và nâng công suất các máy biến áp có công suất phù hợp với phụ tải tiêu thụ; đồng thời thay mới các đoạn tuyến đường dây cao thế, hạ thế đã xuống cấp, phát quang hành lang lưới điện…
 
Bên cạnh đó, nhằm phát hiện kịp thời, ngăn chặn những hành vi vi phạm trong sử dụng điện, Điện lực Quảng Trạch cũng đã tăng cường kiểm tra cả ngày lẫn đêm đối với các khách hàng có chỉ số tiêu thụ điện cao. Riêng trong tháng 3 và tháng 4-2021 Điện lực Quảng Trạch đã phát hiện 2 vụ trộm cắp điện. Đơn vị đã xử lý, truy thu 786 kwh điện, với số tiền hơn 2,5 triệu đồng; đồng thời gửi hồ sơ đến chính quyền địa phương xử lý theo quy định. Ngoài ra, Điện lực Quảng Trạch còn phát hiện và truy thu đối với 50 trường hợp vi phạm giá điện với số tiền truy thu hơn 47 triệu.
 
Thời gian tới, Điện lực Quảng Trạch sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng điện; phối hợp với các cơ quan báo chí, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định.
 
Tùy Phong