Tiêm 40.800 liều vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

  • 14:26 | Thứ Năm, 08/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 8-4, ông Trần Công Tám, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò, UBND tỉnh đã trích ngân sách mua 40.800 liều vacxin để tiêm phòng cho trâu, bò.

Cán bộ thú y tiêm vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy.

Cán bộ thú y tiêm vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đến thời điểm hiện tại, bệnh VDNC đã xuất hiện tại 8 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh làm hơn 2.500 con trâu, bò mắc bệnh, trong đó có gần 100 con bị chết. 
 
Sau khi hoàn tất các thủ tục, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tiếp nhận và cung ứng vacxin về các địa phương. Một số huyện, thị xã đã tổ chức tiêm đại trà cho trâu, bò với quy tắc: Ưu tiên tiêm những vùng chưa có dịch, xã chưa có dịch trong vùng có dịch, thôn chưa có dịch trong vùng có dịch …
 
Đến sáng ngày 8-4, toàn tỉnh đã tiêm 3.350 liều vacxin cho trâu, bò. Cụ thể: Lệ Thủy 2.200 liều, Quảng Trạch 700 liều, Tuyên Hóa 25 liều, Minh Hóa 275 liều và thị xã Ba Đồn 150 liều. Dự kiến, đến ngày 15-4-2021, các địa phương sẽ hoàn tất việc tiêm 40.800 liều vacxin phòng bệnh VDNC trên trâu, bò.
 
Cùng với việc tiêm vaccin, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh VDNC trên trâu, bò; đồng thời tuyên truyền bà con hạn chế thả rong trâu, bò để tránh dịch bệnh lây lan.
 
Lan Chi