Nhiều đôi tàu từ Hà Nội đi các tỉnh miền Trung đã hết vé

  • 08:37 | Thứ Năm, 29/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Liên quan đến việc phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ông Đỗ Văn Hoan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, tính đến hết sáng 28-4, đơn vị đã bán được 33.841 vé cho 5 ngày cao điểm từ 29-4 đến 3-5-2021.
Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN.
Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN.
Đặc biệt, các ngày 29, 30-4 và ngày 1, 3-5, Haraco đã bán hết vé. Riêng ngày 2-5, đơn vị vẫn còn vé bán cho hành khách. Để tăng cường phục vụ trong dịp cao điểm này, Haraco tiếp tục tăng cường 7 đoàn tàu bao gồm: Hà Nội đi Vinh 4 đoàn tàu, Hà Nội đi Đồng Hới (Quảng Bình) 2 đoàn tàu và một đoàn tàu Hà Nội đi Huế.
 
Đề cập đến việc phòng, chống dịch COVID-19, ông Đỗ Văn Hoan cho hay, ngay từ khi xuất hiện dịch COVID-19 thì ngành đường sắt; trong đó có Haraco đã thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới, nhất là các nước có đường biên giới chung với Việt Nam, ngành đường sắt sẽ siết chặt hơn nữa công tác này.
 
Theo đó, tất cả hành khách đi tàu đều bắt buộc phải đeo khẩu trang và khai báo y tế. Hiện nay, đa số hành khách di chuyển từ ga Hà Nội đi các địa phương đều khai báo online, riêng hành khách đi từ các ga tại địa phương vẫn còn một số người khai báo thủ công bằng giấy. Công ty cũng đã yêu cầu tăng cường kiểm soát việc khai báo y tế tại các điểm ga trên.
 
Trước đó, vào đầu tháng 4-2021, ngoài 3 đôi tàu khách Thống nhất chạy hàng ngày gồm: SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, Haraco tổ chức thêm nhiều đôi tàu đến Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
 
Theo Quang Toàn (TTXVN)