Nhiều cơ sở lưu trú gần kín phòng dịp lễ 30-4 và 1-5

  • 10:19 | Thứ Sáu, 16/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhiều khách sạn cao cấp, các điểm lưu trú chất lượng ở Tp. Đồng Hới và khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng đã được khách du lịch đặt phòng gần kín chỗ cho những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây.
 
Bà Nguyễn Thị Khánh Trang, giám đốc Maketting của khu nghỉ dưỡng cao cấp Sunspa resort Quảng Bình cho hay: Đến thời điểm này (15-4) lượng khách đặt phòng khoảng 93% trong tổng công suất phòng lưu trú của chúng tôi cung cấp, chủ yếu là khách du lịch đến từ các tỉnh phía Bắc và đi theo nhóm gia đình để nghỉ dưỡng vào dịp lễ 30-4  và 1-5 tới đây. 
Khách du lịch làm thủ tục nhận phòng tại Sunspa resort Quảng Bình
Khách du lịch làm thủ tục nhận phòng tại Sunspa resort Quảng Bình
Mặc dù Quảng Bình có rất nhiều địa danh nổi tiếng như Động Thiên Đường, Động Phong Nha… để khám phá nhưng nhìn chung khách du lịch chủ yếu lựa chọn tour du lịch trong ngày để tham quan, họ dành thời gian cho việc nghỉ ngơi của mình. Nhiều du khách rất quan tâm đến đặc sản tại địa phương để thưởng thức trong thời gian lưu trú ở đây… bà Trang cho biết thêm.
 
Đối với những khách sạn có những tiêu chuẩn thấp hơn tại địa bàn Tp. Đồng Hới hiện nay lượng khách đặt phòng cũng đã đạt được khoảng từ 55 đến trên 80% so với khả năng đáp ứng của các cơ sở lưu trú. Việc lựa chọn của du khách chủ yếu là những nơi lưu trú gần các bãi biển như bãi tắm Bảo Ninh, Nhật Lệ… để được đắm mình trong biển mùa hè ở Quảng Bình.
 
Không chỉ ở Tp. Đồng Hới, nhiều du khách cũng lựa chọn lưu trú tại trung tâm Phong Nha-Kẻ Bằng để thuận lợi hơn trong việc khám phá những danh thắng nổi tiếng ở nơi đây. Xu hướng của du khách các tỉnh phía Bắc cũng lựa chọn những khu nghỉ dưỡng cao cấp như Đoàn Gia Resort; Phong Nha lake house resort…
 
Bà Trần Thị Thuỳ Dung, Giám đốc truyền thông Đoàn Gia Resort cho hay: Đến thời điểm này, lượng khách đặt phòng cho những ngày lễ tới đạt gần 95% số phòng, có những ngày như 30/4-1/5 thì cơ sở lưu trú của chúng tôi đã hết phòng. Rất nhiều du khách quan tâm đến những dịch vụ giải trí như thuê xe đạp để cả gia đình khám phá cảnh mộc mạc vùng quê xung quanh Di sản Thiên nhiên thế giới và tự mình thưởng thức ẩm thực của người dân bản địa…  
 
Tín hiệu tích cực từ việc lựa chọn của du khách cho kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho thấy du lịch Quảng Bình đang ấm dần lên sau chuỗi ngày ảm đạm do dịch bệnh Covid – 19 xảy ra. Quảng Bình đã triển khai mọi biện pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid – 19 vừa khai thác và phát triển du lịch dịch vụ hy vọng sớm hồi phục trở lại trong thời gian sớm nhất có thể.
 
Vĩnh An