Minh Hóa: Khẩn trương tiêm 6.000 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục cho trâu bò

  • 08:56 | Thứ Năm, 08/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình hình bệnh viêm da nổi cục (VDNC) diễn biến phức tạp, ngày 5-4, UBND huyện Minh Hóa đã đưa ra phương án tiêm vắc xin phòng bệnh VDNC cho trâu, bò trên địa bàn.
 
Từ nguồn hỗ trợ của UBND tỉnh, căn cứ vào số lượng trâu, bò trên địa bàn, huyện Minh Hóa đã phân bổ 6.000 liều vắc xin về cho 15 xã, thị trấn. Nhiều nhất là xã Tân Hóa 800 liều, xã Xuân Hóa 600 liều, các xã Hồng Hóa,Trung Hóa, Thượng Hóa, Hóa Sơn mỗi xã 500 liều, các xã, thị trấn còn lại được phân bổ từ 150 đến 400 liều. 
Lãnh đạo huyện Minh Hóa kiểm tra tình hình bệnh VDNC trên trâu, bò tại xã Hồng Hóa.
Bệnh VDNC trên trâu, bò đang diễn biến phúc tạp tại huyện Minh Hóa.
Sau khi đưa vắc xin về xã, Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp hướng dẫn các địa phương tổ chức tiêm phòng kịp thời, bảo đảm tiến độ.
 
Đến ngày 5-4, trên địa bàn huyện Minh Hóa có 43 con trâu, bò bị VDNC, các xã: Hồng Hóa, Hóa Phúc, Hóa Hợp, Trung Hóa và Hóa Tiến đã khống chế được dịch và đã có 11 con trâu, bò khỏi bệnh.
 
Riêng tại xã Thượng Hóa, bệnh VDNC đang lây lan khá nhanh, từ 2 con nay đã lên 9 con, hiện các ngành chức năng đang tập trung chỉ đạo quyết liệt ở xã Thượng Hóa để khoanh vùng dập dịch.
 
Huyện Minh Hóa phấn đấu sẽ có 18.654 con trâu, bò được tiêm phòng vắc xin phòng chống bệnh VDNC và khống chế không để dịch lây lan ra diện rộng.
 
Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)