Lệ Thủy, Quảng Trạch: Trên 1.500 ha lúa bị ngã, đổ do mưa giông

  • 17:33 | Thứ Sáu, 30/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) huyện Lệ Thủy ngày 30-4 cho biết, các đợt mưa giông bất thường trong mấy ngày qua đã khiến 221 ha lúa vụ đông-xuân trên địa bàn đang giai đoạn ngậm sữa và gần chín bị đổ rạp.
Một ruộng lúa gần chín tại huyện Lệ Thủy bị đổ roạp
Nhiều diện tích lúa đông-xuân bị đổ rạp.
Theo ghi nhận của phóng viên, mưa giông đã làm lúa đổ rạp ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Lệ Thủy; trong đó, nhiều nhất là các xã: Hoa Thủy 34 ha, Tân Thủy 25 ha và Xuân Thủy 19,5ha… 
Có những ruộng lúa chín bị đổ roạp, ngậm nước nên nguy cơ mất trắng rất cao
Nhiều diện tích lúa chín bị đổ rạp, ngậm nước nên nguy cơ mất trắng rất cao.
Ông Trần Duy Hưng, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Lệ Thủy cho biết: Hầu hết diện tích lúa bị đổ rạp trong các đợt mưa giông vừa qua đã gần chín. Một số diện tích lúa đổ đã bị nước ngâm nên có nguy cơ nảy mầm và mất trắng. Hiện phòng đã cử cán bộ về các địa phương để nắm tình hình, động viên bà con cố gắng khắc phục thiệt hại.
X.V
 
*Tại huyện Quảng Trạch, mưa giông kèm theo gió mạnh những ngày qua đã khiến 1.300 hecta lúa trên địa bàn huyện Quảng Trạch bị ngã đổ. 
 
Theo Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Quảng Trạch, vụ đông-xuân năm nay, huyện gieo trồng được 3.550 ha lúa. Hiện tại, lúa đang trong thời kỳ trổ bông, ngậm sữa. Tuy nhiên,  mưa giông kèm theo gió mạnh những ngày qua đã khiến 1.300 ha lúa bị ngã đổ, tập trung nhiều nhất ở các xã Quảng Phú, Quảng Lưu, Quảng Kim... 
1.300 hecta lúa bị ngã đổ do mưa giông
1.300 ha lúa bị ngã đổ do mưa giông.
Hiện, Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện đã chỉ đạo các địa phương tập trung hướng dẫn người dân dựng cây, tiêu thoát nước chân ruộng. Đối với những diện tích lúa bị ngã đổ đang chín tới thì tiến hành thu hoạch sớm nhằm bảo đảm năng suất.
 
Đ.N