Lệ Thủy: Công bố dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò tại xã Phú Thủy

  • 14:39 | Thứ Năm, 01/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Văn phòng HĐND và UBND huyện Lệ Thủy cho biết, đồng chí Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đã ký quyết định công bố dịch bệnh viên da nổi cục (VDNC) trên đàn trâu bò tại xã Phú Thủy.
Người dân huyện Lệ Thủy đang chăm sóc, nuôi nhốt bò trong thời gian có dịch VDNC
Người dân huyện Lệ Thủy đang chăm sóc, nuôi nhốt bò trong thời gian có dịch VDNC
Tính đến trưa ngày 1-4-2021, trên địa bàn huyện Lệ Thủy có 307 con trâu bò bị ốm do mắc bệnh và nghi mắc bệnh viêm da nổi cục (VDNC) tại 13 xã, thị trấn, trong đó xã Phú Thủy có 88 con. Hiện có 4 địa phương gồm: xã Sen Thủy, Sơn Thủy, Ngân Thủy, thị trấn nông trường Lệ Ninh đã có mẫu xét nghiệm khẳng định có trâu bò mắc bệnh VDNC từ Chi cục Thú y vùng 3.
 
Quyết định công bố dịch bệnh VDNC trên trâu bò tại xã Phú Thủy được tính từ ngày 26-3-2021. Trong thời gian có dịch, địa phương cần tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển trâu bò và các sản phẩm của trâu bò ra, vào vùng dịch (trừ trường hợp trâu bò khỏe mạnh, có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút gây bệnh VDNC).
 
UBND huyện cũng đã yêu cầu Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện và UBND xã Phú Thủy triển khai công tác chống dịch, tập trung mọi nguồn lực để dập dịch, thực hiện khẩn trương các biện pháp về phòng, chống dịch. Đối với các xã, thị trấn chưa có dịch phải chủ động và tăng cường công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ đàn trâu bò để xử lý kịp thời nếu dịch xảy ra. 
 
Hiện Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lệ Thủy cũng đã tham mưu cho UBND huyện công bố dịch VDNC trên trâu bò tại xã Sen Thủy, Sơn Thủy, Ngân Thủy, thị trấn nông trường Lệ Ninh; đồng thời lấy mẫu trâu bò nghi mắc bệnh ở các địa phương khác gửi đi xét nghiệm.
                                                                                                X.V