Hội Doanh nghiệp trẻ Quảng Bình:

Đoàn kết, sáng tạo, góp sức xây dựng quê hương

  • 08:26 | Thứ Sáu, 02/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhiệm kỳ 2015-2020, hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp (DN) trong tỉnh gặp khó bởi sự tác động của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với đội ngũ lãnh đạo hội nhiệt huyết, năng động cùng sự đoàn kết của hội viên, Hội DN trẻ Quảng Bình đã không ngừng nỗ lực phát triển sản xuất, đổi mới phương thức kinh doanh, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Thời gian qua, Hội DN trẻ Quảng Bình đã làm tốt vai trò cầu nối giữa Nhà nước với các DN, doanh nhân; hỗ trợ DN tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác và phát triển; tích cực hướng dẫn, định hướng các DN xây dựng thương hiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Hội đã xây dựng website “dntquangbinh.com.vn”, fanpage “Hội doanh nhân trẻ Quảng Bình” để đăng tin hoạt động, quảng bá sản phẩm của hội viên nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững của DN.
Hội Doanh nghiệp trẻ Quảng Bình là nơi gắn kết các doanh nghiệp trẻ trong toàn tỉnh.
Hội Doanh nghiệp trẻ Quảng Bình là nơi gắn kết các doanh nghiệp trẻ trong toàn tỉnh.
Nhiệm kỳ 2015-2020, Hội DN trẻ Quảng Bình đã chủ động tổ chức và phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn, giao lưu chia sẻ khởi nghiệp thu hút đông đảo hội viên tham gia. Hội thường xuyên nắm bắt và hỗ trợ thông tin kịp thời đến hội viên về những chính sách ưu đãi mới của Nhà nước và địa phương; phối hợp với các ngành chức năng liên quan hỗ trợ tư vấn pháp lý cho hội viên những thông tin kinh tế đa ngành và chuyên ngành, các nguồn vốn ưu đãi…; hỗ trợ hội viên triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư.
 
Cùng với đó, hội không ngừng đổi mới, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến hội viên, như: giới thiệu DN tham gia các đoàn công tác trong và ngoài nước để nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế; hỗ trợ kết nối giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh để nhân rộng các dự án kinh tế, hợp tác đầu tư… Các hoạt động này đã góp phần tăng cường hợp tác, liên kết giữa các hội viên, DN trẻ; đồng thời, tạo ra các nguồn lực, cơ hội phát triển mới cho hội viên, nâng cao sức mạnh, vị thế của đội ngũ doanh nhân trẻ.
 
Trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, hội đã vận động, liên kết các hội viên ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa của nhau, hỗ trợ liên kết cùng phát triển, tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng DN. Trong đó, tập trung đẩy mạnh hỗ trợ, kết nối giữa các DN để nhân rộng các dự án kinh tế, mô hình kinh doanh giữa các hội viên.
 
Hàng năm, Hội DN trẻ Quảng Bình còn tổ chức nhiều hội nghị lấy ý kiến của hội viên và tổ chức cho hội viên gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh để phản ánh những khó khăn, vướng mắc của DN, qua đó, giúp cho các DN nắm bắt các chính sách pháp lý, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với DN.
Nhiều doanh nghiệp trẻ được tuyên dương vì có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Quảng Bình.
Nhiều doanh nghiệp trẻ được tuyên dương vì có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Quảng Bình.
Nhằm thúc đẩy và tăng cường sự tham gia của các DN trẻ vào quá trình xây dựng và hoàn thiện môi trường kinh doanh, hội đã tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị về cơ chế, chính sách đối với các cơ quan quản lý Nhà nước. Các DN luôn nâng cao ý thức, chấp hành pháp luật, giữ vững uy tín với người tiêu dùng, khách hàng và đối tác. Nhiều hoạt động đã góp phần tăng cường hợp tác, liên kết giữa các hội viên DN trẻ, tạo ra nguồn lực và nhiều cơ hội mới cho DN, nâng cao sức mạnh hội nhập quốc tế.
 
Nhiệm kỳ qua, Hội DN trẻ Quảng Bình đã tích cực tham gia các chương trình, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Hội đã phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh… tặng quà cho người dân các xã vùng cao huyện Minh Hóa, Lệ Thủy…; thực hiện chương trình thắp sáng đường quê, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Minh Hóa (Minh Hóa); tặng quà cho trẻ em mồ côi tại bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa (Minh Hóa)…
 
Bên cạnh đó, hội còn đứng ra kết nối, vận động nguồn lực tổ chức các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội, như: tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Thương về miền Trung” kêu gọi ủng hộ bà con thiệt hại vì lũ lụt với trị giá hơn 53 triệu đồng; phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Xuân biên giới-Tết vùng cao” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số tại Đồn Biên phòng Làng Ho, xã Lâm Thủy (Lệ Thủy); ủng hộ tiền và quà cho người dân bị thiệt hại lũ lụt trị giá gần 3 tỷ đồng; trao tặng 40 triệu đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo tại xã Dân Hóa (Minh Hóa) ...
 
Cùng với việc làm tốt công tác xã hội, các DN còn giải quyết việc làm, chăm lo đời sống của hàng nghìn lao động địa phương; cũng như tổ chức đào tạo nghề và hướng nghiệp cho thanh niên. 
Hội Doanh nghiệp trẻ Quảng Bình trao tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Hội Doanh nghiệp trẻ Quảng Bình trao tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Nhiệm kỳ qua, hội đã phối hợp với Cộng đồng Khởi nghiệp tỉnh và Công ty TNHH Tập đoàn Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam đồng hành, hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp; tổ chức, động viên doanh nhân trẻ tham gia vào các hoạt động hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho hơn 10.000 thanh niên, sinh viên; bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp.
 
Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Hội DN trẻ Quảng Bình đã vinh dự được UBND tỉnh, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng bằng khen; nhiều DN trẻ vinh dự được trao tặng các danh hiệu: Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc, giải thưởng Sao Đỏ-Doanh nhân trẻ Việt nam tiêu biểu toàn quốc, Sao vàng đất Việt…
 
Với tinh thần “Doanh nhân quê hương Đại tướng-niềm tin và phát triển”, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội DN trẻ Quảng Bình tập trung thực hiện mục tiêu tăng cường đoàn kết, tập hợp đội ngũ DN trẻ, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực đối với hội viên; phát huy vai trò của đội ngũ DN trẻ, quyết tâm thay đổi để phát triển DN bền vững, chủ động hội nhập quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế tỉnh nhà.
 
Hội sẽ chuyên nghiệp hóa năng lực phản biện xã hội và góp ý các dự thảo luật liên quan đến lĩnh vực kinh tế bảo đảm quyền lợi, công bằng, minh bạch giữa các thành phần kinh tế, trong đó nâng cao năng lực và hiệu quả của kinh tế tư nhân. Bên cạnh đó, hội cũng sẽ xây dựng các chương trình cụ thể cho việc ươm tạo thế hệ doanh nhân trẻ khởi nghiệp sáng tạo, tận dụng thời cơ của cách mạng công nghiệp 4.0.
 
Không ngừng phát huy tài năng, trí tuệ, Hội DN trẻ Quảng Bình nỗ lực đoàn kết xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Nhiệm kỳ tới, các DN trẻ sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, vững bước đi lên trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
 
Đậu Tiến Dũng
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Quảng Bình