Bố Trạch: Tập trung khắc phục khó khăn, kích cầu du lịch

  • 11:26 | Thứ Bảy, 17/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 16-4, đoàn công tác của huyện Bố Trạch do đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Công Toán dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Phong Nha; thăm một số cơ sở lưu trú trên địa bàn. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các ban, ngành và UBND huyện.

Đồng chí Lê Công Toán, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Lê Công Toán, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Đảng ủy thị trấn Phong Nha, 3 tháng đầu năm 2021 Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo cả hệ thống chính trị của thị trấn triển khai quyết liệt các mục tiêu, giải pháp để thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả cao. Trong đó, việc gieo trồng vụ đông-xuân theo đúng lịch thời vụ, diện tích lúa gieo đạt 410,36ha, một số cây trồng chính cơ bản ổn định; lượng khách du lịch trên địa bàn trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu đạt 2.500 du khách với gần 407 lượt thuyền tham gia vận chuyển...

Các đồng chí trong đoàn công tác đến thăm một số cơ sở lưu trú với mô hình homestay trên địa bàn thị trấn.

Các đồng chí trong đoàn công tác đến thăm một số cơ sở lưu trú với mô hình homestay trên địa bàn thị trấn.

Về công tác xây dựng, Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo triển khai quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, địa phương đã tập trung tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tổ chức cán bộ, kết nạp đảng viên mới và kiểm tra, giám sát được Đảng ủy thực hiện tốt, bảo đảm đúng theo kế hoạch.

Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán tặng quà động viên một số cơ sở lưu trú trên địa bàn thị trấn.

Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán tặng quà động viên chủ một số cơ sở lưu trú trên địa bàn thị trấn.

Tuy nhiên, sau khi rà soát, đối chiếu với 18 chỉ tiêu, kế hoạch chủ yếu năm 2021, thị trấn Phong Nha còn có một số chỉ tiêu chưa đạt tiến độ, cần phải chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt trong thời gian tới, như: tổng thu ngân sách trên địa bàn; giảm tỷ lệ hộ nghèo; tỉ lệ tăng dân số tự nhiên; số lao động được giải quyết việc làm...
 
Các đại biểu dự buổi làm việc đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm tháo gỡ những vướng mắc, tập trung khắc phục khó khăn, kích cầu du lịch trên địa bàn thị trấn Phong Nha  khi mùa du lịch đang bắt đầu.
 
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Công Toán, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch nhấn mạnh, cùng với chú trọng công tác xây dựng Đảng trên các mặt và triển khai thực hiện tốt các công việc có liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định, Đảng bộ thị trấn cần tiếp tục chỉ đạo chăm sóc các loại cây trồng vụ đông-xuân; quan tâm chỉ đạo, phục hồi tổng đàn chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh lở mồm, long móng, viêm da nổi cục trên trâu, bò tại các thôn Trằm Mé, Xuân Sơn...; khuyến khích bà con nuôi cá lồng gắn với bảo vệ môi trường, sinh thái trên sông Son; tiếp tục chỉ đạo quyết liệt và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo văn bản chỉ đạo của UBND huyện, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, nhất là việc rà soát, nắm bắt các du khách du lịch đến từ các tỉnh có vùng dịch; chú trọng chăm sóc, bảo vệ rừng và tập trung công tác phòng cháy chữa cháy rừng. 
 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy lưu ý, sắp tới, để khởi động mùa du lịch, phát triển các ngành nghề dịch vụ, thị trấn Phong Nha cần phối hợp tốt với UBND huyện, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Trung tâm du lịch Phong Nha để tổ chức thành công lễ hội đua thuyền truyền thống lần thứ IV và Hội thi cá Trắm sông Son năm 2021.
 
Đến thăm và tặng quà một số cơ sở lưu trú với mô hình homestay, như: Lucky homes, Tuan’s gaden house, Carambola trên địa bàn thị trấn, được biết, hiện tại các cơ sở lưu trú này đều đã được đặt kín phòng trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, đồng chí Lê Công Toán động viên các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng tiếp tục cố gắng chỉnh trang cơ sở vật chất, đầu tư các sản phẩm phục vụ du lịch bảo đảm mọi điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm... để đón và thu hút ngày càng nhiều khách đến với Phong Nha trong thời gian tới. 
 
Hương Trà