Thúc đẩy phát triển thương mại nội địa

  • 14:54 | Thứ Hai, 01/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Năm 2020, Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển thương mại nội địa.
Sở Công thương tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động
Sở Công thương tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Theo đó, sở đã tổ chức thành công Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước với sự tham gia của trên 190 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành và đã ký kết 23 bản ghi nhớ mua bán hàng hóa; tổ chức 5 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn miền núi...
 
Bên cạnh đó, sở cũng đã thẩm định ý kiến đề xuất cho 51 dự án thuộc lĩnh vực thương mại; thẩm định và cấp lại giấy đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho 9 cơ sở; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu cho 9 cửa hàng và cấp đổi cho 13 cửa hàng…
 
Ngoài ra, đơn vị cũng đã xác nhận 15 chương trình đăng ký khuyến mại và chương trình bổ sung đăng ký khuyến mại có tính chất may rủi; cập nhật, theo dõi 8.800 chương trình, thông báo khuyến mại của các doanh nghiệp thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh.  
 
Thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục tập trung củng cố thị trường nội địa, phát triển mạng lưới kinh doanh thương mại ở cả 3 khu vực thành phố, nông thôn, miền núi; gắn sản xuất với lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân; tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; tổ chức các hội chợ thương mại nhằm thúc đẩy phát triển thị trường nội địa. 
 
T. Hoa