Minh Hóa: Tích cực phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng

  • 08:39 | Thứ Năm, 11/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hiện nay, tại huyện Minh Hóa, các loại cây trồng đang phát triển khá ổn định, lúa trà đầu và trà chính vụ ở giai đoạn đẻ nhánh, cây ngô trà đầu giai đoạn 7-9 lá. Thời tiết khá thuận lợi, tuy nhiên, do đêm và sáng sớm trời se lạnh, có nhiều sương mù  nên đã xuất hiện một số loại sâu bệnh gây hại cho cây trồng.
Bà con nông dân bắt ốc bươu vàng trên các chân ruộng.
Bà con nông dân bắt ốc bươu vàng trên các chân ruộng.
Theo kiểm tra của Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) huyện, gần 60ha lúa đông-xuân bị chuột và sâu bệnh gây hại, trong đó, chuột phá trên 7,5ha; 25ha lúa bị nhiễm rệp muội với mật độ phổ biến 200-300con/m2, 25ha lúa bị nhiễm ốc bươu vàng. Đối với cây ngô, có 19ha bị nhiễm sâu xám và sâu keo mùa thu, tập trung ở các xã: Tân Hóa, Hồng Hóa, Minh Hóa, Trung Hóa. Đối với cây lạc, có 7ha bị nhiễm loại sâu ăn lá.
 
Dự báo trong tuần này, các loại sâu bệnh tiếp tục xuất hiện và phát triển gây hại, đặc biệt nhiệt độ chênh lệch ngày đêm sẽ là điều kiện để các mầm bệnh bùng phát. Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tuyên truyền cho bà con thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, sử dụng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh một cách an toàn, chú trọng diệt chuột, bọ trĩ, ốc bươu vàng, sâu ăn lá hại ngô theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn; qua đó, khống chế sự lây lan của sâu bệnh, tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng tốt.
 
Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)