Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đón hơn 4.000 lượt khách đến dâng hương, tham quan

  • 08:16 | Thứ Năm, 18/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 17-2, ông Lê Chiêu Nguyên, Phó Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, trong 5 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu, trung tâm đã đón gần 2.600 lượt khách đến tham quan, du lịch và khoảng 1.500 lượt khách đến dâng hương tại các điểm du lịch tâm linh.

Du khách ngược thuyền lên tham quan động Phong Nha.
Du khách ngược thuyền lên tham quan động Phong Nha.

Cũng theo ông Nguyên, đầu năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 nhưng lượng khách đến tham quan các tuyến, điểm du lịch do trung tâm quản lý, như: động Phong Nha, khám phá sông Chày-hang Tối vẫn diễn ra, trong môi trường bảo đảm an toàn dịch bệnh. Khách du lịch đến tham quan, du lịch, dâng hương chủ yếu là khách nội địa.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đã phải hoãn việc tổ chức “Chợ Tết quê Phong Nha” dự kiến tổ chức vào ngày mồng 4, mồng 5 tháng giêng để bảo đảm an toàn cho du khách trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. “Chợ Tết quê Phong Nha” ban đầu dự kiến được tổ chức với nhiều hoạt động độc đáo, đầy đủ sắc màu của chợ Tết xưa, như: tái hiện lại không gian chợ quê dân dã với hàng bánh chưng xanh, câu đối đỏ, hàng bói Kiều, hàng hoa, hàng mứt, hàng kẹo, nặn tò he, viết câu đối, những món ẩm thực, nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề ở các làng quê được bày bán ở chợ để du khách tham quan, mua sắm phục vụ nhu cầu những ngày đầu năm mới.

Ngọc Hải