Quảng Ninh: Kiểm tra sản xuất đầu năm

  • 14:23 | Thứ Tư, 24/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 23-2, huyện Quảng Ninh đã tổ chức các đoàn kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông xuân 2020-2021 và thăm các mô hình kinh tế tiêu biểu trên địa bàn.

vcvc
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh kiểm tra sản xuất vụ đông-xuân

Vụ đông-xuân năm nay, huyện Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch gieo cấy 5.200 ha lúa.

Với quan điểm sản xuất ăn chắc vụ đông-xuân, huyện đã tập trung chỉ đạo đưa các giống có năng suất, chất lượng cao, có khả năng chống chịu, kháng sâu bệnh vào sản xuất, tăng tỷ lệ sử dụng giống xác nhận; tích cực chuyển đổi những vùng đất có điều kiện sang sản xuất các loại cây rau màu có hiệu quả kinh tế cao; đồng thời đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Đến nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành sản xuất bảo đảm đạt 100% kế hoạch diện tích. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, nông dân Quảng Ninh đã tích cực xuống đồng chăm sóc, tỉa dặm lúa và bón thúc đợt 1 cho lúa đông-xuân. Nhìn chung, cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt.

cxc
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh thăm, tặng quà các mô hình kinh tế tiêu biểu.

Tại các vùng đồng đến kiểm tra, lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã động viên bà con tích cực sản xuất, thường xuyên theo dõi, chăm sóc lúa, đẩy mạnh việc sử dụng các biện pháp diệt chuột, ốc bươu vàng, phát hiện và phòng trừ sâu bệnh kịp thời bảo đảm cho cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt.

Dịp này, lãnh đạo huyện Quảng Ninh cũng đã đến thăm, tặng quà đầu xuân cho một số mô hình kinh tế tiêu biểu trên địa bàn huyện, như: Hợp tác xã mua bán và chế biến thủy sản Xuân Hồng (xã Hải Ninh); mô hình vườn cây ăn quả của ông Lê Phương Thông (xã Trường Xuân) và vườn mẫu của gia đình ông Nguyễn Hữu Trọng (xã Xuân Ninh).

Th. H