Giá vàng thế giới đi xuống trước đà tăng của đồng USD

  • 08:55 | Thứ Sáu, 08/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong phiên giao dịch 7-1, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.913,87 USD/ounce, còn giá vàng giao dịch kỳ hạn đóng phiên ở mức 1.913,60 USD/ounce.
 Vàng trang sức được bày bán tại một cửa hàng ở Yangon, Myanmar. (Ảnh: THX/TTXVN)
Vàng trang sức được bày bán tại một cửa hàng ở Yangon, Myanmar. (Ảnh: THX/TTXVN)
Trong phiên giao dịch 7-1, giá vàng thế giới đi xuống, trước đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ.
 
Tuy nhiên, triển vọng về gói kích thích kinh tế quy mô lớn hơn của Mỹ đã kiềm chế bớt đà giảm của kim loại quý này.
 
Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.913,87 USD/ounce, còn giá vàng giao dịch kỳ hạn đóng phiên ở mức 1.913,60 USD/ounce.
 
Các nhà giao dịch cho biết giá vàng có lúc giảm tới 2,5%, khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng hơn 1% lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020.
 
Bob Haberkorn, chiến lược gia tại RJO Futures, nhận định đà tăng của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đã thúc đẩy hoạt động bán ra trên thị trường vàng. Thêm vào đó, sự mạnh lên của đồng USD cũng đè nặng lên giá vàng. Tuy vậy, chuyên gia này cho rằng đà tăng của đồng bạc xanh có thể sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.
 
Chỉ số đồng USD đã phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều năm, khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.
 
Trong khi đó, việc đảng Dân chủ tại Mỹ nắm được quyền kiểm soát Thượng viện sau khi giành được chiến thắng trong hai cuộc bầu cử bổ sung ở Georgia, thúc đẩy kỳ vọng về gói kích thích kinh tế mới.
 
Nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered đánh giá chiến thắng của đảng Dân chủ làm tăng kỳ vọng gói kích thích sẽ được mở rộng và chi tiêu cho cơ sở hạ tầng sẽ ở mức cao hơn. Theo chuyên gia này, kỳ vọng lạm phát sẽ hỗ trợ đà đi lên của giá vàng trong thời gian tới.
 
Tại thị trường trong nước, đầu giờ sáng ngày 8-1, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,40-56,92 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.
 
Theo Trà My (TTXVN/Vietnam+)