Tuyên Hóa: Kịp thời giải ngân vốn khôi phục sản xuất cho bà con vùng lũ

  • 18:07 | Thứ Hai, 16/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm kịp thời hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khôi phục sản xuất, kinh doanh sau trận lũ lụt lịch sử vừa qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Tuyên Hóa đã tranh thủ nguồn vốn bổ sung từ ngân hàng cấp trên để giải ngân, đáp ứng nhu cầu về nguồn vốn của các đối tượng thụ hưởng.
 
Trong các ngày đầu tháng 11-2020, PGD NHCSXH huyện đã tổ chức 6 phiên giao dịch tại các xã bị ảnh hưởng nặng do lũ lụt vừa qua. PGD NHCSXH huyện đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ khách hàng, tăng cường rà soát, tổng hợp, hướng dẫn hồ sơ đề nghị xử lý nợ rủi ro cho khách hàng. Theo đó, tùy vào mức độ thiệt hại nặng hoặc nhẹ của từng đối tượng, đơn vị có các biện pháp đề nghị xử lý phù hợp, như: cho gia hạn nợ, khoanh nợ hoặc xóa nợ.
 
Bên cạnh đó, đơn vị tích cực thực hiện giải ngân cho vay bổ sung nguồn vốn để hộ nghèo và các đối tượng chính sách khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần ổn định cuộc sống.
 
Tổng số hộ được giải ngân đợt này là 106 hộ, với số tiền 3,121 tỷ đồng, trong đó, xã Tiến Hóa có 40 hộ, số tiền giải ngân 812 triệu đồng; xã Văn Hóa có 26 hộ, số tiền giải ngân 782 triệu đồng; xã Châu Hóa có 15 hộ, số tiền giải ngân 600 triệu đồng; xã Mai Hóa có 12 hộ, số tiền giải ngân 350 triệu đồng; xã Cao Quảng có 10 hộ, số tiền giải ngân 427 triệu đồng và xã Ngư Hóa có 3 hộ, số tiền giải ngân 150 triệu đồng.
 
Nguồn vốn vay bổ sung đã kịp thời đáp ứng nhu cầu của một số đối tượng để khắc phục thiệt hại sau lũ lụt, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Bà con vùng lũ Tuyên Hóa được tiếp sức từ nguồn vốn bổ sung của PGD NHCSXH huyện.
Bà con vùng lũ Tuyên Hóa được tiếp sức từ nguồn vốn bổ sung của PGD NHCSXH huyện.
Hộ gia đình bà Hoàng Thị Thiệp ở thôn Thanh Tiến, xã Tiến Hóa làm nghề nuôi cá lồng đã nhiều năm. Trong đợt lũ lụt vừa qua, cá lồng của gia đình bà bị lũ cuốn trôi toàn bộ. “Nhà tôi còn mấy lồng dự kiến sẽ thu hoạch vào dịp Tết Nguyên Đán 2021 nhưng giờ bị lũ cuốn trôi. Nguồn thu nhập cuối năm coi như mất trắng. Vừa qua, tôi được PGD NHCSXH huyện hỗ trợ cho vay bổ sung vốn sau lũ dành cho hộ cận nghèo với số tiền 40 triệu đồng để khắc phục thiệt hại sau lũ lụt. Tôi rất cảm ơn ngân hàng đã quan tâm tạo điều kiện cho gia đình tôi có vốn tái sản xuất, tạo nguồn thu nhập và giảm bớt khó khăn về kinh tế”, bà Hoàng Thị Thiệp tâm sự.
 
Với số tiền 100 triệu đồng được vay bổ sung từ chương trình thoát nghèo cho bà con sau lũ, gia đình chị Phan Thị Hoa ở thôn Uyên Phong, xã Châu Hóa phấn chấn cho biết: “Được PGD NHCSXH cho gia hạn nợ và vay vốn bổ sung, gia đình tôi rất phấn khởi. Có số tiền này, tôi dự kiến sẽ về đầu tư mua bò chăn nuôi, cải tạo đất chuẩn bị vào vụ đông-xuân…”.
 
Ông Nguyễn Tất Thành, Phó Giám đốc PGD NHCSXH huyện Tuyên Hóa cho hay: “Sau những mất mát do mưa lũ gây ra, nguồn vốn như tiếp thêm động lực, sức sống mới, nguồn năng lượng mới cho người dân vùng lũ. Bà con trong huyện rất phấn khởi. Chúng tôi sẽ tiếp tục giải ngân nhanh gọn và kịp thời để bà con tái sản xuất và phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn”.
 
Từ nay cho đến cuối năm 2020, PGD NHCSXH huyện Tuyên Hóa sẽ tiếp tục rà soát, tổng hợp và hướng dẫn các biện pháp hỗ trợ khách hàng gặp rủi ro theo các mức độ thiệt hại và giải ngân cho vay bổ sung khắc phục thiệt hại lũ lụt tại 13 xã, thị trấn với số hộ dự kiến là 500 hộ và số tiền giải ngân 26 tỷ đồng.
 
Hiền Phương