Tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm

  • 11:13 | Thứ Hai, 16/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 16-11, Sở Công thương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước và Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) cho cơ sở sản xuất, kinh doanh và cán bộ quản lý về ATTP ngành công thương tại địa bàn TP. Đồng Hới, huyện Bố Trạch, huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh. 
Đại diện lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại lễ khai mạc.
Đại diện lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại lễ khai mạc.

Tham dự buổi tập huấn có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc ngành công thương.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại phổ biến các nội dung, gồm: những vấn đề chung về ATTP; quy định pháp luật liên quan đến ATTP; thương hiệu gắn với quản lý về ATTP.

Phát biểu tại lễ khai mạc buổi tập huấn, đại diện lãnh đạo Sở Công thương cho biết, mặc dù, trong thời gian qua chưa có vụ việc nào nghiêm trọng do ngộ độc thực phẩm gây ra nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố gây nguy cơ mất ATTP. Công tác bảo đảm ATTP tại các địa phương, các cơ sở còn nhiều hạn chế, đa số các chủ cơ sở, người trực tiếp sản xuất cũng như tiểu thương kinh doanh thực phẩm tại chợ chưa được tập huấn phổ biến kiến thức về ATTP, chưa phân biệt được hàng bảo đảm ATTP và hàng hóa kém chất lượng mất ATTP. 
 Các đại biểu tham gia buổi tập huấn.
Các đại biểu tham gia buổi tập huấn.
Vì vậy, việc tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức ATTP cho các cán bộ quản lý các cấp, các thương nhân, hộ kinh doanh tại cơ sở sản xuất, kinh doanh và tại các chợ là yêu cầu bức thiết, cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
 
Tham gia tập huấn, các cán bộ quản lý, cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ được cung cấp những kiến thức, các chính sách và văn bản quy phạm pháp luật mới về ATTP thuộc phạm vi quản lý của ngành công thương...
 
L.M