PC Quảng Bình: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

  • 08:07 | Thứ Hai, 30/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Là 1 trong 10 đơn vị thành viên thuộc Khối thi đua Thương mại-Dịch vụ tỉnh, những năm qua, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.
 
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: PC Quảng Bình tham gia Khối thi đua Thương mại-Dịch vụ tỉnh từ năm 2006, đến năm 2009, đơn vị được bầu chọn làm Trưởng khối thi đua và là đơn vị đầu tiên tham mưu, đề xuất xây dựng quy chế hoạt động cũng như tiêu chí chấm điểm thi đua của khối trình Ban Thi đua-Khen thưởng (TĐKT) tỉnh xem xét quyết định. 
 
Trong quá trình hoạt động, bằng những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi và sự đóng góp tích cực của mình, PC Quảng Bình luôn được Ban TĐKT tỉnh và các đơn vị thành viên trong khối biểu dương, đánh giá cao. 
 
Đến nay, PC Quảng Bình đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh khen tặng 3 cờ thi đua và 17 bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua, yêu nước của tỉnh.
Công nhân PC Quảng Bình thi công sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện.
Công nhân PC Quảng Bình thi công sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện.
Cũng theo ông Hoàng Hiếu Trung, trong nhiều năm qua, các phong trào thi đua yêu nước của PC Quảng Bình luôn gắn liền với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD); đồng thời nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời sát sao của lãnh đạo đơn vị. 
 
Ngay từ ngày đầu, tháng đầu của các năm, PC Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch, bảo đảm sự phối hợp hiệu quả giữa Ban Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn nhằm triển khai các phong trào thi đua, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ SXKD và luôn được tập thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động (CBCNVC, NLĐ) tích cực hưởng ứng.
 
Với tư cách Trưởng khối thi đua Thương mại-Dịch vụ tỉnh, hàng năm, PC Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị thành viên bám sát nhiệm vụ SXKD, xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển kinh doanh của đơn vị; đồng thời phát huy sức mạnh đoàn kết, tăng cường vận động toàn thể CBCNVC, NLĐ thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
 
Trong giai đoạn từ năm 2015-2020, tình hình kinh tế nói chung và các đơn vị trong Khối thi đua Thương mại-Dịch vụ tỉnh nói riêng gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp… Đặc biệt là sự cố môi trường biển xảy ra vào tháng 4-2016, dịch bệnh Covid-19 xảy ra vào tháng 1-2020, cùng với đó là bão chồng bão, lũ chồng lũ trong tháng 10-2020 liên tiếp xảy ra trên diện rộng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD và hiệu quả các phong trào thi đua trong khối. Riêng đối với ngành điện, thiên tai, dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến việc cung cấp điện cho sản xuất của các cơ sở kinh doanh cũng như đời sống, sinh hoạt của nhân dân. 
 
Dẫu vậy, PC Quảng Bình đã vượt lên khó khăn, thách thức, triển khai nhiều giải pháp thực hiện hợp lý nhằm bảo đảm duy trì và nâng cao hiệu quả SXKD. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã kịp thời xử lý nhanh các sự cố, khắc phục hư hỏng, ưu tiên cấp điện các phụ tải công nghiệp có sản lượng điện lớn, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Sửa chữa điện nóng là một trong những bước tiến mới nhờ ứng dụng khoa học công nghệ hiệu quả của PC Quảng Bình trong những năm qua.
Sửa chữa điện nóng là một trong những bước tiến mới nhờ ứng dụng khoa học công nghệ hiệu quả của PC Quảng Bình trong những năm qua.
Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh PC Quảng Bình chia sẻ: Hàng năm, kết quả thực hiện nhiệm vụ SXKD của PC Quảng Bình đều có sự tăng trưởng khá và ổn định; công tác dịch vụ khách hàng được chú trọng. Đơn vị đã tích cực ứng dụng công nghệ mới trong bảo trì, sửa chữa hệ thống lưới điện. Nhờ vậy, chỉ số độ tin cậy cung cấp điện không ngừng được nâng cao.
 
Trung tâm điều khiển hệ thống SCADA Quảng Bình đi vào vận hành phát huy được hiệu quả, giảm thời gian mất điện của khách hàng và giúp cho việc phân tích, tính toán lưới điện chính xác; từng bước xây dựng và đưa vào vận hành lưới điện thông minh theo lộ trình của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).
 
Ngoài ra, đơn vị đã lắp đặt hệ thống tự động thu thập thông tin sử dụng điện của khách hàng (RFspider) từ xa thông qua công tơ đo đếm, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả quản lý, tăng năng suất lao động và giúp khách hàng chủ động giám sát việc sử dụng điện bảo đảm chính xác, rõ ràng, minh bạch.
 
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, thời gian tới, PC Quảng Bình sẽ tăng cường phối hợp giữa Công đoàn, các tổ chức đoàn thể và chuyên môn, qua đó tạo sự thống nhất trong chỉ đạo, triển khai thực hiện; cải tiến phương thức, nội dung thi đua trên cơ sở bám sát chỉ tiêu kế hoạch SXKD; hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch nộp ngân sách địa phương…
 
“Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước bằng việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường giáo dục truyền thống, phát huy vai trò của tổ chức Đảng và các đoàn thể trong đơn vị; bảo đảm đời sống, ổn định việc làm, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, tạo tâm lý thoải mái để mỗi một CBCNVC, NLĐ nâng cao hiệu quả SXKD, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà”-ông Hoàng Hiếu Trung cho biết thêm.
 
Tùy Phong