Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng đầu năm tăng 4,8% so với cùng kỳ

  • 10:59 | Thứ Sáu, 13/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mặc dù, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là sự tác động của đại dịch Covid-19, mưa lũ nhưng hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn 10 tháng đầu năm 2020 vẫn duy trì tăng trưởng. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước.
Việc sản xuất, tiêu thụ các loại gạch xây dựng cơ bản được duy trì ổn định.
Việc sản xuất, tiêu thụ các loại gạch xây dựng cơ bản được duy trì ổn định.
Trong đó, ngành khai khoáng tăng 4,9%; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 4,7%; ngành sản xuất và phân phối điện tăng 5,1%; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 4,9%.
 
Cơ cấu nội bộ ngành công nghiệp có bước chuyển dịch tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông thôn mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn tăng trưởng khá, góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động và tăng thu ngân sách địa phương.
 
Để hoàn thành kế hoạch đề ra năm 2020, trong 2 tháng còn lại của năm, ngành công thương đang tập trung nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, phục hồi phát triển sản xuất; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất công nghiệp hiện có, các dự án mới đầu tư đi vào sản xuất ổn định, khai thác tốt công suất thiết bị và hiệu quả đầu tư.
 
Cát Nhiên