Agribank Quảng Bình: Chung tay vì hoạt động an sinh xã hội

  • 15:15 | Thứ Sáu, 20/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) Quảng Bình không những làm tốt công tác thực thi chính sách tiền tệ, kinh doanh, đồng hành cùng việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương mà còn tích cực triển khai hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội.
 
Ông Nguyễn Trần Quý, Giám đốc Agribank Quảng Bình cho biết: “Để thực hiện công tác an sinh xã hội, Agribank đã tập trung hoàn thành nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn nhằm năng cao doanh thu cho đơn vị; đồng thời, giáo dục ý thức, thái độ trách nhiệm đến cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống về tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, nhất là những lúc khó khăn, hoạn nạn. Là một ngân hàng thương mại, vừa thực hiện nhiệm vụ kinh doanh làm ra lợi nhuận vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, Agribank cũng chịu nhiều áp lực trong kinh doanh nhưng vẫn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội”.
 
Với tinh thần đó, Agribank Quảng Bình đã có nhiều hoạt động giúp đỡ cộng đồng vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh.
 
Trong 5 năm qua, Agribank Quảng Bình đã chi ra khoảng 20 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong đó, đơn vị tập trung cùng Nhà nước xây dựng trường học, hỗ trợ người nghèo và các gia đình chính sách xây dựng nhà cửa, hỗ trợ cây, con giống để người dân phát triển sản xuất, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…
 Lãnh đạo Agribank Quảng Bình trao số tiền 800 triệu đồng giúp huyện Lệ Thủy khắc phục hậu quả lũ lụt.
Lãnh đạo Agribank Quảng Bình trao số tiền 800 triệu đồng giúp huyện Lệ Thủy khắc phục hậu quả lũ lụt.
Đặc biệt, trận lũ lịch sử vừa qua đã gây thiệt hại về người và tài sản hết sức nặng nề cho nhiều địa phương trong tỉnh. Phát huy trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, kịp thời chia sẻ thiệt hại, khó khăn với đồng bào vùng lũ, Agribank Quảng Bình đã tổ chức kêu gọi, quyên góp được số tiền trên 3 tỷ đồng để hỗ trợ cho người dân, đơn vị thiệt hại nặng.
 
Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020 đến nay, Agribank Quảng Bình đã có nhiều hoạt động giúp đỡ huyện Lệ Thủy. Ngoài công trình Trường mầm non Ngư Thủy được đơn vị hỗ trợ 5 tỷ đồng để xây xựng, mới đây, Agribank Quảng Bình đã trao 800 triệu đồng cho huyện khắc phục hậu quả lũ lụt. Trong đó, 400 triệu đồng hỗ trợ cho ngành Giáo dục-Đào tạo và 400 triệu đồng hỗ trợ cho ngành Nông nghiệp.
 
Ngoài ra, Agribank huyện Lệ Thủy cũng đã có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng như: trao 50 suất quà Tết cho người nghèo xã Ngư Thủy Bắc, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng; trao 15 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó Trường THPT Lệ Thủy và nhiều dụng cụ phục vụ cho hoạt động Đoàn, Đội của Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện.
 
Trong dịp khai giảng năm học 2020-2021, Agribank Lệ Thủy đã trao hàng trăm suất quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện với số tiền 125 triệu đồng; ủng hộ 21 triệu đồng giúp huyện tổ chức các hoạt động cho người cách ly tập trung phòng, chống Covid-19. Trong trận lũ vừa qua, đơn vị đã quyên góp được 50 triệu đồng và kêu gọi thêm các chi nhánh trong cùng hệ thống Agribank 200 triệu đồng để hỗ trợ cho bà con, các đơn vị bị thiệt hại nặng.
Agribank Lệ Thủy thường xuyên có những hoạt động an sinh xã hội.
Agribank Lệ Thủy thường xuyên có những hoạt động an sinh xã hội.
Trận đại hồng thủy vừa qua đã làm ảnh hưởng đến 80% khách hàng của Agribank, trong đó, có nhiều doanh nghiệp thiệt hại từ 2 đến 3 tỷ đồng. Trước khó khăn đó, Agribank đã có nhiều hoạt động chia sẻ.
 
Ông Mai Văn Kỷ, Giám đốc Chi nhánh Agribank huyện Lệ Thủy cho biết: “Ngay khi lũ rút, chúng tôi đã tổ chức các đoàn về thăm, động viên các khách hàng bị thiệt hại trên địa bàn. Và để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tái sản xuất, kinh doanh sau lũ, ngân hàng đã giãn nợ, giãn lãi cho nhiều khách hàng. Trong trường hợp khách hàng vùng lũ vay mới, ngân hàng cũng sẽ có nhiều gói vay lãi suất thấp để bà con khôi phục sản xuất”.
 
Công ty TNHH Hùng Thanh, một trong những đơn vị kinh doanh vật tư nông nghiệp lớn nhất huyện Lệ Thủy, hiện đang vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh từ Agribank. Đợt lũ vừa qua, công ty bị thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng nên rất khó khăn trong việc trả nợ, trả lãi.
 
Ông Bùi Xuân Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Thanh chia sẻ: “Trận lũ lịch sử vừa qua đã nhấn chìm, cuốn trôi nhiều mặt hàng vật tư nông nghiệp của công ty. Trước khó khăn đó, công ty chưa thể trả lãi, trả nợ đúng thời hạn, rất may, được Agribank tạo điều kiện cho giãn lãi, giãn nợ kịp thời để tiếp tục hoạt động kinh doanh”.
 
“Với những đóng góp tích cực trong hoạt động an sinh xã hội, Agribank chi nhánh Quảng Bình nói chung, Agribank Lệ Thủy nói riêng đã được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, doanh nghiệp. Đơn vị đã góp phần giúp người dân, doanh nghiệp sớm vợt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, sản xuất”, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đánh giá.
 
Xuân Vương