Quảng Ninh: Lắp đặt các thiết bị đóng cắt có điều khiển xa để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

  • 09:04 | Thứ Tư, 14/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, hệ thống thiết bị trên lưới điện khu vực Điện lực Quảng Ninh quản lý đã được nâng cấp thay thế dần từ các thiết bị cũ không có điều khiển từ xa bằng các thiết bị mới có kết nối SCADA (Supervisory Control And Data Acquisition) để điều khiển từ xa.
 
Việc làm này giúp các điều độ viên tại Trung tâm điều khiển lưới điện tỉnh Quảng Bình có thể giám sát, cập nhật các thông số, điều khiển từ xa khi cần thao tác đóng cắt thiết bị trên lưới điện ngoài hiện trường.
Công nhân Điện lực Quảng Ninh thay thế, nâng cấp hệ thống lưới điện hạ thế.
Công nhân Điện lực Quảng Ninh thay thế, nâng cấp hệ thống lưới điện hạ thế.

Năm 2020, với sự hỗ trợ từ Công ty Điện lực Quảng Bình, Điện lực Quảng Ninh đã lắp thêm 2 Recloser (thiết bị đóng, cắt điện tự động-PV) gồm Recloser 483 Thanh Hương thuộc xuất tuyến 473 Nguyệt Áng và Recloser 482 Khe Ngang tại nhánh rẽ Trường Xuân thuộc xuất tuyến 472 Áng Sơn; lắp 5 thiết bị LBS (dao cắt phụ tải-PV) có kết nối SCADA để điều khiển từ xa và 10 bộ dao cách ly LTD để phân đoạn tuyến nhằm phối hợp cấp điện linh động trên lưới điện thuộc khu vực do đơn vị quản lý.

Việc lắp đặt, sử dụng các thiết bị mới có điều khiển từ xa của Điện lực Quảng Ninh đã góp phần không nhỏ rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện; đồng thời giảm thiểu nhân công và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. 
Tùy Phong