Bố Trạch: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện mô hình "Khu dân cư NTM kiểu mẫu"

  • 15:06 | Thứ Tư, 14/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp, thời gian qua, huyện Bố Trạch sôi nổi thực hiện các phong trào thi đua; đặc biệt, người dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao số lượng và chất lượng các tiêu chí NTM trên địa bàn.
Các đoàn thể trên địa bàn huyện Bố Trạch tích cực xây dựng mô hình “Đường hoa, đường cây”
Các đoàn thể trên địa bàn huyện Bố Trạch tích cực xây dựng mô hình “Đường hoa, đường cây”
Các xã Nhân Trạch, Lý Trạch, Phú Định là 3 địa phương đang nỗ lực về đích NTM trong năm 2020 đã tích cực vận động nhân dân hiến đất, tường rào, cây cối, ngày công và đối ứng kinh phí cùng với chính quyền triển khai hoàn thành các tiêu chí còn lại, như: cứng hoá đường giao thông nông thôn; xã hội hóa cơ sở vật chất trường học; nâng cấp, sửa chữa và chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa các khu dân cư.
 
Tính từ đầu năm đến nay, 3 xã đã vận động nhân dân hiến gần trên 22.000 m2 đất vườn và đất ở; trên 2.000 m tường rào, gần 2.500 cây các loại (trong đó có 63 cây gỗ sưa), chung sức 1.750 ngày công và đóng góp kinh phí trên 14 tỷ đồng để xây dựng NTM.
 
Đặc biệt, các xã trên địa bàn huyện cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện mô hình điểm “Khu dân cư NTM kiểu mẫu” ở thôn Phúc Tự Đông (xã Đại Trạch) và thôn Thanh Gianh (xã Thanh Trạch). Đến nay, cơ bản các thôn đã hoàn thành các tiêu chí do UBND tỉnh ban hành vượt kế hoạch thời gian đề ra.
 
Ngoài ra, một số khu dân cư trên địa bàn huyện đã tổ chức phân công trách nhiệm các đoàn thể xây dựng mô hình “Đoạn đường tự quản”, “Đường hoa, đường cây” với tiêu chí: “sáng, xanh, sạch, đẹp”, như xã Đồng Trạch, Vạn Trạch, Bắc Trạch, Nam Trạch…
 
Hương Trà